30/4-1/5 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

( PHUNUTODAY ) - Tháng 4 này có một kỳ nghỉ lễ dài ngày, vậy bạn đã lên ý tưởng cho kỳ nghỉ này chưa? Nếu bạn chưa tìm được một địa điểm hợp lý, hãy tham khảo bài viết sau đây nhé, nó rất có ích với bạn đấy!

1. Hà Nội tinh khôi sắc hoa loa kèn

Không phải ngẫu nhiên tháng tư của Hà Nội được mệnh danh là “tháng chơi hoa” hay “mùa chơi hoa”. Khi tháng 4 về, Hà Nội rực rỡ với muôn vàn loài hoa, từ hoa sưa, hoa gạo, hoa cẩm chướng… cho đến hoa loa kèn, mỗi loài lại có một ý nghĩa khác nhau.

Tháng 4 về, lẫn với khúc hát mùa hè, là lúc những chiếc xe chất đầy loa kèn rong ruổi khắp các ngõ phố của mảnh đất Kinh kỳ. Không rực rỡ như các loài hoa khác nhưng hoa loa kèn lại mang sắc trắng tinh khôi, giản dị và có hương thơm tinh khiết. Giữa những con phố nhộn nhịp, đông đúc người và xe, đâu đó du khách sẽ bắt gặp những gánh hoa loa kèn trắng muốt, tượng trưng cho vẻ thanh lịch, sang trọng và cao quý.

2. Sapa tháng 4 mùa Đỗ Quyên

Sapa mùa hoa đỗ quên đỏ rực trời trên dãy Hoàng Liên SơnCuối tháng 3, đầu tháng 4 là những ngày thời tiết dễ chịu và mát mẻ nhất. Đây cũng là lúc những cánh hoa đỗ quyên bưng mình khoe sắc thắm khắp mọi nơi trên mảnh đất Sapa, Lào Cai. Thời điểm thích hợp chinh phục Fansipang hoặc cáp treo bạn có thể thỏa thích ngắm những cây đỗ quyên hàng trăm tuổi ở độ cao 2000-3000m đang đơm sắc rực rỡ, tô điểm cho núi rừng bạt ngàn.

3. Mộc Châu mùa hoa kết trái

Sau những đồi mận bung hoa, trắng xóa tinh khôi, ta lại háo hức, say mê trở lại Mộc Châu cuối tháng 4 đầu tháng 5 vào mùa mận, đào chín đỏ. Lên Mộc Châu vào thời điểm này, bạn sẽ ngất ngây với những vườn mận chín thẫm, vườn đào “má đỏ”. Những trái ngọt thơm, đặc sản hương rừng Tây Bắc đầy quyến rũ với du khách gần xa, tìm tới nơi đây.

4.Ninh Bình thiên nhiên tươi đẹp

Tỉnh Ninh Bình nằm cách Hà Nội khoảng 70 km về phía Nam. Đây là mộ nơi có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên để các bạn có thể đến du lịch và khám phá như Tam Cốc – Bích Động, quần thể Tràng An, đầm Vân Long hay như đi khám phá chùa Bái Đính nổi tiếng.

5. Thung Nai đẹp mê hồn

Thung Nai là một địa điểm du lịch đẹp thuộc huyện Cao Phong tỉnh Hòa Bình, Thung Nai như một hòn đảo nhỏ nằm trong hồ sông Đà. Đây là địa điểm thích hợp cho các chuyến đi du lịch 2 ngày của các bạn muốn thư giãn để giải tỏa stress. Đến với Thung Nai bạn nên ghé thăm nhà nghỉ cối xay gió để ngắm nhìn ánh hoàng hôn mỗi khi chiều tàn đẹp không kém gì cảnh trời Âu.

6. Vịnh Hạ Long hấp dẫn sắc màu

Tháng 4 thời điểm khiến Vịnh Hạ Long trở nên xinh đẹp và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hạ Long được coi là di sản văn hóa thiên nhiên với sự ưu ái của bàn tay mẹ thiên nhiên, phong cảnh non nước hữu tình tuyệt đẹp nơi đây đã “đánh cắp trái tim” của biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước. Tháng 4 ghé tới đây bạn sẽ cảm thấy mát rượi khi được hòa mình vào làn nước trong xanh mát, những cơn gió lộng vô cùng sảng khoái. Đặc biệt khi tới Hạ Long bạn đừng quên ghé thăm những động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Thiên Nữ hoặc những hòn đảo như Đầu Người, hòn Trống Mái vô cùng nổi tiếng nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link