32 phụ nữ người Việt bị bán sang Trung Quốc làm "vợ" đã được giải cứu

( PHUNUTODAY ) - Bộ Công an Trung Quốc vừa phá một đường dây buôn người, giải cứu 32 phụ nữ Việt Nam bị bán sang các khu vực nông thôn ở Trung Quốc.

Bộ Công an Trung Quốc hôm 8-2 thông báo họ vừa phá một đường dây buôn người, giải cứu 32 phụ nữ Việt Nam bị bán sang các khu vực nông thôn ở Trung Quốc.

Theo tờ China Daily, 75 nghi phạm đã bị bắt giữ và gần 130.000 nhân dân tệ (18.900 USD) bị tịch thu.

giai cuu 32 phu nu Viet 1

Những phụ nữ Việt Nam trong một vụ bắt cóc được cảnh sát Trung Quốc giải cứu và trở về nhà hôm 22-1-2015. Ảnh: CHINA DAILY.

Đường dây buôn người nói trên hoạt động ở tỉnh Vân Nam, giáp biên giới Việt Nam. Các nghi phạm bắt cóc phụ nữ, sau đó chuyển họ đến các tỉnh của Trung Quốc như Hà Nam, An Huy và Giang Tây để bán như một món hàng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) cho biết những “cô dâu” này đang được đưa trở về Việt Nam.

Cảnh sát cho biết những “cô dâu” này bị những kẻ tình nghi nói trên dụ qua Vân Nam dưới chiêu bài tìm việc làm hoặc du lịch rồi bắt luôn. Theo luật của Trung Quốc, buôn người có thể lãnh án tử hình.

CCTV cho biết các “cô dâu” bị giam chung trong những ngôi nhà lớn tại khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc ở vùng rừng núi rồi bị bán làm vợ cho đàn ông ở sáu tỉnh miền trung và đông Trung Quốc.

Một “cô dâu” kể lại lúc trốn thoát bất thành rằng: “Hai người đàn ông bắt lấy và đánh tôi bằng ống sắt. Họ đe dọa khi tôi không chịu làm vợ”.

giai cuu 32 phu nu Viet 2

Công an Trung Quốc - Ảnh: Reuters.

Tân Hoa Xã cho biết, cảnh sát bắt đầu chiến dịch điều tra từ tháng 9-2015 khi phát hiện một phụ nữ không biết tiếng Trung Quốc, đến từ Việt Nam và bị bán làm vợ với giá 11.600 USD.

Được biết, chỉ tính riêng trong năm 2012 cảnh sát đã giải cứu 1.281 phụ nữ bị bắt cóc sang Trung Quốc, đa số đến từ các nước Đông Nam Á.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn