Cách chăm sóc mái tóc mềm mượt đến từng sợi

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, ai cũng có ước muốn mái tóc luôn mềm mượt và óng ả. Vậy, bí quyết gì sẽ giúp bạn thực hiện điều đấy, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

 Một mái tóc khỏe, bồng bềnh bóng mượt luôn là điều mơ ước của phái đẹp. Tuy nhiên, ngày nay, việc lạm dụng nhiều loại mỹ phẩm dành cho tóc cũng như sự thay đổi không tốt từ môi trường dễ làm cho tóc thường bị khô rối, chẻ ngọn, bóng nhờn hay bết dính dầu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức thu hút của khuôn mặt và cả ngoại hình tổng thể của bạn.

thuoc-nhuom-toc-thao-duoc-seoul-han-quoc-2

1. Thường xuyên cắt tóc

Theo các nhà tạo mẫu tóc, việc cắt tỉa tóc, mỗi lần 1,5cm trong 6-8 tuần là một kế hoạch lý tưởng giúp tóc mọc dài nhanh. Bằng cách gắn bó với lịch trình này, bạn có thể ngăn ngừa chẻ ngọn tóc đi lên tới thân tóc, gây gãy vỡ cấu trúc tóc. Trong lúc chờ dài khoảng 12 tuần, mái tóc tỉa sẽ trở thành một kiểu đầu duyên dáng, đẹp mắt.

2. Không gội đầu thường xuyên, nhẹ nhàng khi chải tóc

Nhiều người nghĩ rằng khi tóc khô và xơ rối thì nên gội đầu nhiều lần trong tuần. Tuy nhiên đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi điều này khiến mái tóc bị mất nước và dễ bị khô xơ hơn. Gội đầu đều đặn và giữ khoảng cách hợp lý giữa các lần. Tốt nhất là cách 2 ngày gội 1 lần, trừ khi bạn phải làm việc hoặc hoạt động ngoài trời nhiều.

Dùng nước mát để gội đầu sẽ giúp khít các lỗ chân lông, nhưng không hề ảnh hưởng đến lớp biểu bì của tóc. Khi gội đầu, không cho trực tiếp dầu gội lên đầu mà bạn phải làm ướt tóc, cho dầu gội vào lòng bàn tay hòa với nước tạo bọt. Sau đó xoa đều dầu lên tóc, gãi nhẹ, mát xa một lúc rồi gội sạch lại bằng nước cho đến khi sạch hết bọt.

Lau khô tóc và chải tóc bằng các ngón tay trước hay bằng lược thưa, bởi khi mới gội đầu tóc bạn dễ bị rối nên nếu chải bằng loại lược răng dày thông thường sẽ làm rụng tóc. Đồng thời kết hợp với các thao tác xoa bóp mềm mại tránh làm tổn thương da đầu cũng như giảm độ bóng của tóc.

cach_cham_soc_toc_xoan_du_xo_den_may_cung_tro_nen_mem_mai1

3. Cắt tóc theo chu kỳ mặt trăng

Từ xưa đến nay người Brazil rất tin vào thần linh, họ luôn chọn thời điểm cắt tóc dựa theo chu kỳ mặt trăng tùy theo kết quả mà họ muốn. Với phụ nữ Brazil, thời điểm cắt tóc là quan trọng nhất, quyết định việc tóc bạn có khỏe và đẹp hay không. Cắt tóc vào các thời điểm sau đây sẽ giúp cho tóc đạt được những kết quả khác nhau:

Trăng non: tăng cường sức khỏe cho tóc

Trăng lưỡi liềm: giúp tóc nhanh dài và bóng mượt

Trăng tròn: tăng độ dày của tóc

Trăng bán nguyệt: giảm rụng tóc và giúp những mái tóc lộn xộn trở nên óng mượt, vào nếp.

Chúc các bạn nuôi dưỡng tóc mềm mượt thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn