Cách làm món chân gà hấp hành thơm ngon tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Chân gà hấp hành là một món ăn vặt, một món nhậu quen thuộc của ẩm thực Việt Nam. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản bạn đã có món ăn thật ngon không cần phải ra quán.

 Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Chân gà: 500g
  • Hành lá: 1 bó khoảng 100g
  • Rượu trắng: 50ml
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Các gia vị thường dùng: hạt nêm, hạt tiêu, muối, dầu ăn

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế hành lá

Hành lá nhặt gốc, rửa sạch, cắt khúc khoảng 5 – 6cm.

cu-hanh-tuoi

Bước 2: Sơ chế chân gà

Chân gà sau khi mua về bạn cắt bỏ móng (nhiều người vẫn thường giữ lại), rửa thật sạch với nước muối rồi ngâm với nước chanh pha loãng khoảng 5 phút để tạo màu trắng sáng, đồng thời khử hết mùi hôi của chân gà.

Bước 3: Luộc chân gà

Xếp hết chân gà vào nồi, đổ nước xâm xấp rồi bắc lên bếp luộc sơ, sau đó tắt bếp nhưng đậy nắp vung thêm vài phút cho chân gà chín hẳn. Lưu ý, chúng ta còn bước hấp nên bạn không cần luộc chân gà chín kỹ, nếu luộc chín quá, khi hấp chân gà sẽ bị rã thịt ăn không ngon.

Bước 4: Hấp chân gà với hành lá

Khi chân gà chín, bạn vớt ra cho vào một cái tô hoặc đĩa, ướp với một muỗng dầu ăn, một muỗng hạt nêm, một muỗng rượu trắng, hạt tiêu, xếp hành lá trên trên. Cho cả đĩa vào một cái nồi lớn rồi hấp cách thủy trong vòng 5 phút để chân gà thấm gia vị và thơm mùi hành. Cuối cùng, tắt bếp, xếp chân gà và hành lá ra đĩa rồi thưởng thức.

mon-chan-ga-hap-hanh

Một số lưu ý khi thực hiện món chân gà hấp hành:

+ Trên thị trường có bán rất nhiều loại chân gà không rõ chất lượng, nguồn gốc vì thế để đảm bảo chất lượng cho bữa ăn của  mình bạn nên mua các loại chân gà ở siêu thị đã được sơ chế sẵn và có chất lượng đảm bảo.

+ Bạn nên chọn chân gà nhỏ vừa ăn, không nên chọn những chiếc quá to.

+ Đối với hành, bạn có thể chọn phần hành có cả củ tươi hấp cùng chân gà để ăn kèm, phần củ hành này sau khi hấp sẽ rất ngọt và thơm.

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn