4 công dụng tuyệt vời của giấm táo không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Giấm rượu táo được làm từ táo lên men, và nó chứa rất nhiều axit axetic và axit alpha-hydroxy tự nhiên. Không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà giấm táo còn hỗ trợ tích cực cho việc làm đẹp của chị em.

Trị nếp nhăn

Nếp nhăn là nỗi ám ảnh của không ít chị em, vì thế, khi thấy có dấu hiệu này, chị em có thể pha giấm táo với nước tinh khiết theo tỷ lệ 1/3 (1 thìa cà phê giấm táo + 3 thìa nước). Sau đó, lắc đều, rồi dùng bông sạch thấm hỗn hợp, chấm nhẹ lên vùng da có nếp nhắn. Cứ đều tay khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy dễ chịu hẳn lên. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm.

Bạn có thể thực hiện thường xuyên trong vài tuần, sẽ thấy nếp nhăn giảm đi đáng kể.

lam-dep 1

 

Hạn chế rám nắng

Rám nắng là nỗi ám ảnh của chị em trong mùa hè, vì thế hãy sử dụng giấm táo như một thói quen thường xuyên. Lấy giấm táo, cùng 1 phần nước bằng nhau tạo thành hỗn hợp. Sau đó, dùng bông thấm hỗn hợp này và thoa đều lên da, thực hiện nhiều lần trong ngày để da được nhanh chóng phục hồi.

Trí thức trẻ cho biết, giấm rượu táo giúp giảm ngứa và làm dịu làn da, giảm cảm giác cháy do tiếp xúc quá nhiều với ánh mặt trời. Nó hoạt động như một chất làm se tự nhiên, và tăng cường quá trình chữa lành vết rộp.

Làm trắng răng
Chỉ cần súc miệng bằng giấm táo sau khi đánh răng, bạn có thể sở hữu hàm răng trắng sáng.

Sức khỏe & Đời sống cho biết axit trong giấm táo có thể giúp phá vỡ mảng bám và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng gây ra bệnh hôi miệng.

Trị mụn trứng cá

Không chỉ có công dụng làm trắng răng, hạn chế rám nắng,... giấm táo còn có tác dụng như một chất tẩy rửa hiệu quả, khử mùi hôi nhà vệ sinh, khử mùi tay hay diệt ruồi trong bếp. Do đó, bạn hãy nhanh chóng sở hữu chai giấm táo trong nhà nhé.

Axit malic trong giấm táo giúp làm sạch da mặt và làm dịu da. Đồng thời, đặc tính kháng khuẩn của nó sẽ giữ cho làn da của bạn an toàn từ vi khuẩn, giúp hạn chế mụn trứng cá. Dùng bông thấm giấm táo và thoa lên vùng bị mụn, đợi khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước. Mụn viêm, mụn trứng cá sẽ sớm chào tạm biệt bạn mà ra đi thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn