Những địa điểm du lịch mùa hè không thể bỏ qua ở miền Bắc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là các địa điểm du lịch miền Bắc đẹp và nổi tiếng nhất để bạn tham khảo cũng như lựa chọn được điểm đến lý tưởng nhất cho mình và gia đình trong mùa hè này.

 Mộc Châu 

6_80961

Cao nguyên Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) có độ cao trung bình 1.050 m so với mực nước biển, mang đặc trưng của khí hậu cận ôn đới.

Mộc Châu được nhiều dân phượt tìm đến vì khung cảnh nên thơ và khí hậu mát mẻ.

Với rất nhiều khung cảnh đẹp của các đồi chè, nông trường, rừng núi và sông suối… đây là “địa chỉ đỏ” dành cho dân phượt cũng như những người mê nhiếp ảnh ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Cát Bà – Hải Phòng

Catbabeach-ressort-850

Cát Bà được xem là một trong các điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất khi đón hàng ngàn lượt khách du lịch tới tắm biển mỗi năm. Là nơi giao hòa giữa vẻ đẹp của rừng và biển, tới đây du khách sẽ vừa được khám phá cánh rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật phong phú, vừa được tắm mát ở những bãi biển đẹp với làn nước xanh mát.

 Hà Giang 

7_77090

Nếu Sapa quen thuộc, Hà Khẩu bê tông hóa nhiều quá, bạn nên chọn Hà Giang để thỏa mãn chuyến đi Tây Bắc trong hè này.

Hà Giang với nhiều tuyến đường khúc khuỷu cho bạn cảm nhận đầy đủ nhất về Tây Bắc.

Là tỉnh cực Bắc, còn gọi cao nguyên Đá, Hà Giang có nhiều cảnh đẹp và nhiều tuyến đường khúc khuỷu tuyệt vời khó quên như: Hoàng Su Phì - Sín Mần, Đồng Văn - Mèo Vạc.

Hà Giang mang lại cho bạn cảm nhận đầy đủ nhất về Tây Bắc với cá suối rau rừng, ruộng bậc thang và những phong tục tập quán, đời sống người dân Dao, H’mông… quanh năm “sống và yêu nhau trên mây trời”.

Sa Pa

5_73216

Sa Pa là một thị trấn sương mù nổi tiếng của miền Bắc sánh ngang với thành phố Đà Lạt. Nhiều du khách ví Sapa tựa như một Đà Lạt thứ 2 ở miền Bắc vì khí hậu mát mẻ, dễ chịu của nó. Du khách có thể thực hiện những chuyến đi trekking hay tìm hiểu, khám phá nét văn hóa độc đáo của cư dân bản địa.

 Đến với thị trấn Sa Pa các bạn sẽ được nghỉ dưỡng trong một khí hậu mát lạnh, sau đó là đi tham quan bản Cát Cát, núi Hàm Long, nhà thờ đá Sa Pa, hòa mình vào chợ tình Sa Pa, chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại bằng cáp treo hoặc leo bộ,….

Nhiều du khách từ vùng đất phương Nam đến với Sapa đã bị mảnh đất này lôi cuốn, yêu mến và thích tìm đến mỗi khi hè về. Nếu hè này bạn chưa biết đi đâu, Sapa chính là địa chỉ thích hợp, lý tưởng.

Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

du-lich-co-to-bai-da

Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm cách bến cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng đi tàu thường. Hòn đảo trong khoảng 5 năm trở lại đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích trong các dịp hè với các hoạt động trên biển, những buổi cắm trại đêm.

Đảo Cô Tô vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, cát mịn, dịch vụ chưa phát triển.

Trên đảo Cô Tô các bạn có thể thoải mái đi thăm những địa điểm tuyệt đẹp như: bãi Bắc Vàn, bãi tắm Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chải, hải đăng đảo Cô Tô , Cô Tô con…

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

du-lich-tam-dao

Khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo ở độ cao trên 900 m so với mực nước biển. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B, trong đó có 13 km đường đèo.

Khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Khu du lịch nhỏ bé, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa. Đứng giữa đất trời, nhìn 3 "hòn đảo" nhấp nhô lên trên đám "sóng mây", ta mới hiểu vì sao vùng đất mát mẻ này có tên là Tam Đảo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn