Mách mẹ cách kết hợp các loại thực phẩm với nhau giúp bé tăng cân nhanh, phát triển khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Việc kết hợp các loại thực phẩm với nhau sẽ tăng cường những dưỡng chất giúp bé phát triển nhanh chóng. Các mẹ hãy lưu ngay những công thức kết hợp các cặp thực phẩm để giúp bé ăn ngon miệng, tăng cân nhanh, phát triển khỏe mạnh.

Để trẻ phát triển khỏe mạnh phụ thuộc chủ yếu vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Việc kết hợp các cặp thực phẩm giúp bé hấp thụ thêm nhiều dưỡng chất hơn kích thích sự phát triển của thẻ chất và tinh thần. Vì vậy, các mẹ nên biết những cách kết hợp thực phẩm để giúp bé ăn ngon miệng hơn và phát triển tốt hơn.

Nên cho bé ăn kết hợp chuối và sữa chua sau khi hoạt động mạnh

sua

Chuối kết hợp và sữa chua là món ăn cực tốt, đặc biệt là sau khi bé đã hoạt động thể chất mạnh và nhiều vì món này giúp làm tăng mức insulin, phục hồi nhanh sức mạnh của các cơ bắp, bù đắp dưỡng chất cho cơ thể sau khi đã hoạt động quá mức.

Ngoài ra, các lợi khuẩn trong sữa chua khi kết hợp với các loại chất xơ hòa tan trong chuối lại càng có tác dụng tuyệt vời, giúp bé có một hệ đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa tốt.

Yến mạch và mè đen là nguồn cung cấp canxi và các khoáng chất

yen mach

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và canxi gấp nhiều lần so với các loại gạo thông thường. Tuy nhiên, để trẻ hấp thụ được lượng canxi dồi dào trong yến mạch, các mẹ nên kết hợp với mè đen. Mè đen được coi là nguồn tuyệt vời chứa nhiều canxi cùng các chất khác như kẽm, magie, sắt... Với thực phẩm này, mẹ có thể nấu cháo cho yến mạch, mè đen để giải nhiệt ngày nóng và thay đổi khẩu vị mỗi ngày cho trẻ.

Ăn dặm bổ dưỡng với chuối và bí đỏ

Đây là thức ăn bổ dưỡng số 1 cho bé đang tuổi ăn dặm. Bí đỏ chứa nhiều calo nhưng chất béo rất thấp, lại rất nhiều chất xơ, đường tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa không gây béo phì. Trong khi đó, chuối cũng giàu chất xơ, có khả năng giải nhiệt, mùi vị khá thơm và dễ chịu. Khi mẹ kết hợp bí đỏ với chuối sẽ tạo nên món ăn bổ dưỡng, mùi vị hấp dẫn cho bé.

Hạnh nhân giúp bé hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ cải xoăn

hanh nhan

Cải xoăn là loại thực phẩm giàu vitamin K, E, chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại bệnh ung thư. Tuy nhiên, vitamin E và K tan trong chất béo, vì vậy khi kết hợp với hạnh nhân sẽ làm tăng khả năng hấp thụ của cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn