4 điều kiêng kị theo phong thủy tuyệt đối tránh làm ngày rằm, đặc biệt dịp Tết Trung thu

( PHUNUTODAY ) - Tháng 8 âm lịch, ngoài những kiêng kị phong thủy Tết Trung thu cần biết, chúng ta nên tham khảo 4 việc tuyệt đối tránh làm vào ngày rằm theo chuẩn kiêng kị dân gian lưu truyền bao đời nay.

 1. Những nam nữ độc thân cần đeo vòng tay màu đỏ

vat-pham-phong-thuy-thuc-day-tinh-yeu-hinh-anh-2

Nếu có thể, dịp Tết Trung thu nam nữ còn độc thân nên đeo dây cát tường màu đỏ. Kiêng kị phong thủy Trung thu gợi ý, có thể đeo vòng ở cổ tay hoặc lắc ở cổ chân, theo nguyên tắc nam bên trái nữ bên phải. Dây màu đỏ sẽ góp phần kích thích, vượng vận đào hoa.

2. Kiêng kị câu cá trong ngày rằm

4104_kieng-ki-ngay-ram-trung-thu-anh-2

Người Việt Nam thường có thói quen thắp hương, khấn lễ và dâng mâm cúng gia tiên, thổ địa và ngày rằm và mùng 1 hàng tháng. Theo quan niệm từ đời xưa truyền lại, hai ngày này chứa đựng những bí ẩn về tâm linh phong thủy khá linh nghiệm, càng kiêng kị tốt càng dễ đem lại may mắn và bình an.

Vào ngày rằm, nhiều người rỉ tai nhau là không nên đi câu cá, dù là vô tâm hay hữu ý, đặc biệt vào tối ngày rằm Tết Trung thu. Theo kiêng kị phong thủy, việc làm này sẽ mang lại cho bản thân người đi câu vận hạn đen đủi và xui xẻo.

Một số người lý giải rằng, hành động câu cá sẽ dẫn tới sát sinh, đi ngược lại hướng dẫn và tâm thiện của đạo Phật, nên nếu thể cần hạn chế và năng làm việc thiện lành.

3. Kiêng kị nói bậy, chửi tục

Lời nói thật sự có tính “sát thương” nếu bản thân người nói không hữu tâm, phát ý thiện lành. Cổ nhân vì thế có câu “họa tòng khẩu xuất” (họa từ miệng mà ra) để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cẩn trọng tối đa khi phát ngôn, tránh gây ra hậu họa khó lường.

Nhiều vùng miền quan niệm và kiêng kị rất kĩ rằng, vào đúng ngày rằm và mùng 1 nếu nói bậy hay chửi tục thì cả tháng sẽ dễ gặp thị phi, xui xẻo hoặc phải xử lý nhiều rắc rối đen đủi không đáng có.

Chính vì thế, ngày rằm mùng 1 hàng tháng, đặc biệt là vào dịp Tết Trung thu, cần tránh nói bậy, chửi tục. Trong cuộc sống hàng ngày cũng nên nhớ rằng: “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, càng nói năng lịch sự, ta càng dễ đem lại sự thoải mái và hài lòng cho người khác.

4. Tránh ngồi ngoài ban công thời gian dài

5

Những người vừa mới chuyển nhà di chuyển xa và phụ nữ mới sinh con hoặc vừa sảy thai không nên ra ngoài vào ban đêm thưởng nguyệt hoặc vận động quá lâu.

Tránh ngồi ngoài ban công thời gian dài và nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể như chơi trăng, ngắm trăng, vì theo kiêng kị phong thủy Trung thu, trăng mang âm khí, không tốt cho người đang có cơ thể yếu ớt, dễ đem lại vận rủi cho người chưa ổn định cư trú.

Ngoài ra, các cặp đôi vì lý do nào đó vừa chia tay, khi tâm trạng chưa tốt cũng hạn chế đi thưởng nguyệt, chơi trăng dịp Tết Trung thu ở nơi xa, nhất là với nam giới. Tình cảm rạn nứt đánh giá theo kiêng kị phong thủy Trung thu đã là dấu hiệu không mấy may mắn.

Khi ra ngoài vào đêm rằm tháng 8 khi trăng sáng nhất, lúc đó âm khí vượng, người này sẽ càng dễ gặp phải những điều không may.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link