4 hoàng hậu đẹp“nghiêng nước nghiêng thành” khiến các bậc đế vương TQ say mê

( PHUNUTODAY ) - Lịch sử Trung Quốc cổ đại nổi tiếng với nhiều tuyệt sắc giai nhân mà cho đến tận ngày nay vẻ đẹp của họ vẫn mãi được người đời nhớ tới.

Mỹ nhân trong các triều đại Trung Hoa luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trung Hoa cổ đại có năm vị hoàng hậu được phong là “sắc hậu”, nức tiếng xinh đẹp trong dân gian.

Bốn vị hoàng hậu này không chỉ xinh đẹp mà tài trí còn hơn người, khiến người đời khâm phục.

Ý An hoàng hậu

Người đầu tiên được nhắc đến, xếp hàng thứ 5 trong danh sách này là Minh Hy Tông hoàng hậu Trương Yên, thường gọi là Ý An hoàng hậu.

Sử sách ghi lại, Ý An hoàng hậu có dung mạo đoan trang, mặt như Bồ Tát, mắt như sóng nước hồ thu, miêng như hoa, mũi dọc dừa, răng đều tăm tắp.

hoang-hau phunutoday

 

Không chỉ có dung nhan hơn người, hoàng hậu Ý An còn được ví như bậc “mẫu nghi thiên hạ”.

Trước mặt Hy Tông Hoàng đế, bà không ít lần vạch mặt gian thần khiến bọn chúng vô cùng căm hận. Trước khi qua đời, Minh Tư Tông Chu Do Hiệu Hoàng đế đã sắc phong bà là Ý An hoàng hậu.

Hoài Hoàng hậu

Hoài Hoàng hậu (懷皇后) Chân thị (甄氏) (? – 251), còn gọi là Chân Hoàng hậu (甄皇后) là vợ của Ngụy Tề Vương Tào Phương, hoàng đế nhà Tào Ngụy thời Tam Quốc. Chân thị là người Vô Cấp thuộc quận Trung Sơn nước Ngụy (nay là huyện Định Nguyên thuộc tỉnh Hà Nam). Ông nội của bà là Chân Nghiễm, An Thành Hương Mục Hầu (sau đổi thành Ngụy Xương Mục Hầu), anh trai của Văn Chiêu Hoàng hậu, vợ cả của Ngụy Văn đế Tào Phi. Chân thị qua đời năm 251, thụy hiệu của bà chỉ có một chữ thay vì hai chữ là do chồng bà bị phế năm 254.

Nổi tiếng với nhiều truyền thuyết xoay quanh mình, Chân thị được lưu truyền trong dân gian với sắc đẹp lộng lẫy, làm động lòng Tào Tháo và 2 người con trai Tào Phi và Tào Thực. Có một câu nói thời Tam Quốc miêu tả sắc đẹp của nàng: "Giang Nam hữu Nhị Kiều, Hà Bắc Chân Mật tiếu".

Hoàng hậu Trương Tôn - người phụ nữ đức hạnh nhất

hoang-hau1 phunutoday

 

Có người nói rằng, đằng sau một người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ tuyệt vời. Đường thái tông đại trị thiên hạ, thịnh chí một thời, ngoài dựa vào những thuộc hạ đại thần dưới trướng, mà còn chia sẻ cùng người trợ thủ đắc lực không thể tách rời, cũng chính là người vợ hiền từ, đảm đang của mình - Trương Tôn thái hậu. Người đời có câu "Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ", có lẽ nếu không có một chỗ dựa vững chắc sau lưng, chúng ta sẽ không thể thấy được một Đường Thái Tông lẫy lừng trong lịch sử.

Tiêu hoàng hậu 

Là hoàng hậu của Tùy Dạng Đế trong lịch sử Trung Quốc. Tiêu Hoàng Hậu là một thành viên của hoàng tộc Lương, là công chúa của Lương Minh Đế - hoàng đế của nước Tây Lương. 

Cô mang một vẻ đẹp chưa từng có với nét duyên dáng mà không lời nào có thể diễn rả được. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT