7 mẹo trang điểm giúp nàng xinh lung linh, tỏa sáng mọi lúc mọi nơi

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tìm hiểu một số cách trang điểm mang lại sự tự nhiên trẻ trung khi ra ngoài nhé!

1. Chọn kem nền mỏng

cach-danh-kem-nen-min-mong

Sử dụng quá nhiều kem nền hoặc kem nền dày sẽ khiến các nếp nhăn lộ rõ hơn. Chính vì thế, bạn nên chọn các sản phẩm có độ che phủ vừa đủ, mỏng, nhẹ và không gây bí da. Đây là bí quyết giúp phần nền trở nên tự nhiên hơn. 

2. Tránh lạm dụng kem che khuyết điểm

Một bí mật của cách trang điểm tự nhiên là sử dụng lượng kem che khuyết điểm vừa đủ. Nếu bạn quá lạm dụng sản phẩm này, các khuyết điểm và nếp nhăn sẽ hiện ra nhiều, nhất là phần bọng mắt. Chính vì thế, lấy một lượng vừa đủ, tán đều kem ở những vùng da cần che. 

3. Che quầng thâm ở mắt

meo-trang-diem

Hầu hết phụ nữ đều cố gắng giấu lớp quầng thâm dưới mắt bằng cách phủ dày một lớp kem che khuyết điểm ở khu vực này, tuy nhiên đây lại là một sai lầm. Thay vào đó, nên làm sáng vùng mắt bị thâm bằng lớp kem che khuyết điểm màu sáng thật mỏng. Đầu tiên, bạn phủ chúng dưới mắt, sau đó đến phần góc mắt và các khóe mắt.

4. Đừng ngại son đỏ

22-1486628479769

Son môi là loại mỹ phẩm hiệu quả để bạn trông trẻ ra hơn 10 tuổi chỉ trong 10 phút. Dù đã trên 40, bạn đừng ngại dùng son đỏ. Đây là màu son giúp phái nữ tự tin và nổi bật hơn.

Để hợp với làn da châu Á, bạn nên chọn son môi có tông màu trầm, ấm như đỏ cam, đỏ vàng. Nếu bạn có nước da trắng, hoặc hơi nhợt nhạt, hãy làm ấm đôi môi mình với các gam màu đỏ tươi, đỏ tía, đỏ xanh dương (blue red).

5. Trang điểm chân mày

Nhiều chị em phụ nữ hay nói vui rằng họ có thể ra ngoài đường nếu không trang điểm; nhưng không thể là người phụ nữ sống thiếu lông mày được. Lông mày là điểm nhấn trên khuôn mặt của mỗi người. Bởi thế, bí quyết của một đôi lông mày tự nhiên chính là hoàn thiện vẻ đẹp sẵn có của chúng; chứ không phải tạo ra một đôi lông mày hoàn toàn mới.

Điều này có nghĩa là chị em phụ nữ nên dùng một loại chì kẻ mày sáng hơn hoặc tương tự màu lông mày của mình. Chú ý, bạn nên phết/ phẩy nhẹ từng đường lông mày vào những chỗ còn thiếu trên khuôn lông mày sẵn có của mình. Một đôi lông mày hài hoà và vừa đủ sẽ giúp phụ nữ trông trẻ hơn.

6. Lưu ý vùng da cổ

Vùng da cổ mỏng và dễ dàng tổn thương như da mặt. Tuy nhiên, vùng da này thường bị chị em lơ là trong việc chăm sóc. Chính vì thế, khi càng lớn tuổi, da cổ thường bị chảy xệ nhanh hơn da mặt. Để tránh trường hợp này, bạn có thể sử dụng chống nắng cho cổ. Ngoài ra, kem nền có độ SPF vừa giúp chống nắng vừa giúp làn da mịn màng, trông sức sống hơn. 

7. Thoa kem chống nắng mỗi ngày

neu-ngai-thoa-kem-chong-nang-da-co-3-san-pham-nay

Kem chống nắng không phải là loại mỹ phẩm giúp bạn trẻ ra ngay sau khi thoa chúng, mà nhờ tác dụng lâu dài của loại kem này trong việc bảo vệ da chống lại sự lão hóa cũng như tác động của tia cực tím, một trong những tác nhân gây nên căn bệnh ung thư da.

Vì vậy, nên thường xuyên dùng kem chống nắng, thoa lên toàn bộ khuôn mặt và cơ thể, kể cả phần mí trên của mắt. Và nên nhớ là ăn uống lành mạnh, tiêu thụ đủ nước, tập thể dục, tránh xa stress là những biện pháp hữu dụng lâu dài để bạn luôn tươi tắn, trẻ trung./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn