6 loại thức uống thanh mát giúp giải nhiệt lại đẹp da trong ngày nóng

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nóng bức oi ả khiến trong người bạn cảm thấy khó chịu. Hãy tìm ngay cho mình những loại thức uống giải nhiệt cực tốt nhé!

1. Nước ép rau má

Đây là một trong những đồ uống mùa hè rất tốt cho cơ thể và làn da... Theo Đông y, rau má có tính hàn giúp giải nhiệt, nhuận gan, giải độc và lợi tiểu…

thoi-diem-uong-nuoc-rau-ma-co-loi-cho-suc-khoe-va-nhan-sac-5

Nguyên nhân bởi, rau má chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng như: Vitamin nhóm B, K, sắt, Kali…Không chỉ uống, chúng ta có thể ăn trực tiếp rau má, hoặc làm nước rau má để giải nhiệt cơ thể.

2. Đậu xanh

nuocdau.jpg215

Theo Đông y, đậu xanh có vị ngọt, tính lạnh, giúp thanh nhiệt, giải độc. Bạn có thể ăn sống đậu xanh, ninh nhừ hoặc sắc vỏ lấy nước uống. Bột đậu xanh hòa với nước nguội để uống cũng tốt cho sức khỏe. Người đang sốt nhẹ có thể pha nước đậu xanh uống để hạ nhiệt.

3. Nước quả chanh leo

chanh-day-va-9-loi-ich-tuyet-voi-voi-suc-khoe-me-bau-2-1467018306-width500height383

Loại quả thơm ngon, mùi vị khó quên này bổ sung vitamin C và nhiều khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt giúp cơ thể mát mẻ, tươi mới hơn.

4. Giải nhiệt cho cơ thể bằng nước mía

Nước mía được coi là nước uống giải nhiệt cho cơ thể vô cùng lý tưởng cho những ngày hè nóng bức. Nước mía được ép trực tiếp từ những cây mía tươi, đây là loại thức uống quen thuộc, thu hút được sự yêu thích bởi đông đảo người tiêu dùng không chỉ bởi hương vị thơm ngon, thanh mát mà còn ở giá thành phải chăng.

nuocmia_azgq

Để tăng hương vị độc đáo cho cốc nước mía thì người ta thường cho thêm quất hoặc cam tươi, do đó mà hương vị của nước mía rất thu hút vị giác đối với người sử dụng.

5. Nước sắn dây

botsandaynguyenchatvinastarch (13)

Bột sắn dây là thức uống mát lành, có lợi sức khỏe trong thời tiết nóng nực. Bạn có thể uống bột sắn dây hay nấu với chè. Có nhiều cách để pha chế nước sắn dây như pha với sữa đặc, pha với chanh và quất, hay pha với nước và đường. Lưu ý, không pha sắn dây với mật ong vì có hại với sức khỏe.

6. Nước dừa

564598270

Nước dừa giàu kali và các khoáng chất khác, bổ sung nước cho cơ thể. Uống nước dừa giải nhiệt, làm đẹp da và tăng cường sức đề kháng./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn