4 loại củ ăn vào bạn sẽ không phải lo ung thư tìm tới

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thường xuyên ăn 4 loại củ dưới đây sẽ không phải lo ung thư tìm tới nhà bạn.

Tỏi

thuc-pham-ngua-ung-thu-ph

Thường xuyên dùng tỏi giúp dự phòng phát sinh ung thư dạ dày, ung thư thực quản.

Thành phần tinh dầu có ích trong tỏi kích hoạt công năng nuốt của thực bào, tăng sức miễn dịch, từ đó nâng cao sức đề kháng. Tỏi ức chế sinh trưởng của vi khuẩn nitrobacterium trong dạ dày, giảm bớt sản sinh muối nitrat trong dịch vị. Trong tỏi còn chứa nhiều chất chống ung thư như nguyên tố vi lượng selen. Việc thường xuyên dùng tỏi giúp dự phòng phát sinh ung thư dạ dày, ung thư thực quản.

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa nhiều DHEA rất hiệu quả trong phòng chống ung thư vú và ung thư đại tràng (hay còn gọi ung thư ruột kết).

Hàm lượng β-carotene dồi dào trong loại củ này có tác dụng chống bức xạ điện tử. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong khoai lang rất tốt khi điều trị chứng táo bón và phòng ngừa ung thư đại trực tràng.

Cà rốt

thuc-pham-ngua-ung-thu-ph

Cà rốt có lượng lớn chất carotenoid và falcarinol, đây được coi là một nguồn chống ung thư tuyệt vời.

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm rất giá trị đối với sức khỏe cơ thể nhờ có nguồn vitamin và chất xơ dồi dào. Cà rốt có lượng lớn chất carotenoid và falcarinol, đây được coi là một nguồn chống ung thư tuyệt vời.

Chất beta-carotene có nhiều trong cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư trong đó có ung thư như phổi, họng, dạ dày, đại trực tràng, tuyến tiền liệt và vú.

Củ cải

Củ cải dường như đã được dùng để điều trị ung thư trong nhiều thế kỷ. Rễ củ cải còn có tác dụng tái tạo lại tế bào corpuscles máu đỏ để cung cấp oxy cho những tế bào đang bị ung thư hư hại. Đặc biệt là, nó còn giải độc thận, gan và bạch huyết, thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link