4 mẹo sử dụng son môi mà các cô gái cần biết ngay lập tức!

( PHUNUTODAY ) - Đối với các cô gái, son môi đã trở thành vật "bất ly thân" trong túi xách củamình. Bên cạnh việc tô điểm cho bờ môi, bạn nên biết những mẹo hay sau đây để trở thành cô nàng xinh đẹp và sành điệu.

Đối với mọi cô gái, từ cô nàng "cuồng" make - up cho đến cô nàng ít trang điểm, son môi là vật mà ai cũng sẽ sắm cho mình. Nhưng không phải cô nàng nào cũng biết, ngoài làm đệp cho đôi môi, thỏi son của mình còn có rất nhiều cách sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

1. Dùng son dưỡng môi để giữ nếp cho lông mày

jI7ctq6

 Nếu lông mày của bạn có xu hướng mọc không ngay ngắn, hãy sử dụng son dưỡng môi để “chế ngự” chúng nhé! Đơn giản chỉ cần thoa son dưỡng lên ngón tay rồi vuốt nhẹ lông mày để định hình cho lông mày vào nếp. Bạn cũng có thể bôi son dưỡng môi lên chân mày, sau đó chải thêm mascara nữa là bạn đã có một cặp chân mày đẹp rồi đấy.

2. Dùng son môi thay phấn má hồng

trang-diem-ma-hong-bang-son-moi2-2130

 Trong trường hợp cần dùng mà phấn má hồng của bạn hết hoặc bạn quên mang thì việc sử dụng thỏi son đang có để thay thế là ý tưởng hay ho bạn có thể áp dụng. Để đảm bảo má hồng đẹp bạn chỉ nên chấm một chút son lên trên đầu ngón tay rồi thoa đều lên gò má, như vậy má hồng sẽ tan màu đều, nhạt và tự nhiên.

Trong những ngày se lạnh, việc thoa một ít son dưỡng môi màu hồng nhạt lên gò má sẽ giúp gương mặt bạn trông tươi tắn, ấm áp, đáng yêu hơn.

3. Dùng son để tạo màu mắt

40f2813f107447350826ccb0ec4cdf541f9e5e6b 

Sử dụng son môi thay màu phấn mắt là một công dụng tuyệt vời nữa của son mà không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng những màu son nhạt để thay thế cho màu mắt. Khi dùng thay màu mắt bạn nên lấy một lượng rất ít son môi tán thật đều khắp bầu mắt.

4. Dùng son để dưỡng da tay và vùng da quanh móng tay

duong-da-quanh-mong

Son dưỡng môi với các thành phần từ thiên nhiên sẽ giúp cho những lớp biểu bì quanh móng tay vốn thường hay bị khô ráp trở nên mềm mại hơn. Chỉ cần thoa một lượng nhỏ son dưỡng môi lên vùng da xung quanh móng tay và massage nhẹ nhàng, sau một thời gian, bạn sẽ thấy đôi tay mình đẹp hơn hẳn mà không cần đến những loại kem dưỡng chuyên biệt đắt tiền.

Thật tuyệt vời khi chỉ với 1 thỏi son mà bạn có thể tận dụng nhiều lợi ích đến thế phải không? Nhưng trong trường hợp không may bạn bất cẩn làm gãy thỏi son môi yêu thích của mình thì đừng lo lắng nhé! Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, thỏi son của bạn sẽ được “hồi sinh” ngay. Hãy lấy phần son gãy hơ nhẹ qua lửa cho son mềm ra. Nhớ hơ nhanh tay để son không bị chảy quá nhiều nhé. Sau đó, gắn hai đầu son lại với nhau cho thật chặt tay. Giữ chúng một lúc để đảm bảo hai phần son gãy được nối lại, dính chặt vào nhau, rồi cho thỏi son vào ngăn mát tủ lạnh để tiếp khoảng nửa tiếng trước khi lấy ra và sử dụng như cũ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn