4 nền tảng xây đắp hôn nhân hạnh phúc bền chặt

( PHUNUTODAY ) - Những nguyên tắc đơn giản dưới đây sẽ giúp cho các cặp vợ chồng có một cuộc hôn nhân đơm hoa kết trái.

1. Tin tưởng vào đối phương

Hôn nhân sẽ đi về đâu khi thiếu sự tin tưởng? Tính ghen tỵ và cằn nhằn vì ngờ vực, ghen tuông giống như một căn bệnh trong bất kỳ mối quan hệ nào, cũng như đối với những ai có cảm giác tương tự.

Đặc biệt điều này càng khó vượt qua với những ai từng bị tổn thương và lừa dối trong quá khứ. Cần hiểu rằng mỗi người mỗi khác, đừng chỉ vì một trong số họ lừa dối bạn mà vội bi quan “ai cũng thế cả”.

Nếu có được một người bạn đời biết yêu thương và quan tâm, hãy để mọi hoài nghi và ngờ vực của bạn ngủ yên. Tin tưởng vào một người ngoài bản thân có thể là cảm giác tuyệt vời và khiến tình yêu của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

2. Xử lý nhanh gọn mọi mâu thuẫn

Cho dù có những lúc cãi vã, bất đồng quan điểm, song các cặp vợ chồng không nên “để bụng” những ấn tượng không tốt về nhau. Thay vào đó, hãy nghĩ nhiều hơn tới ưu điểm của người bạn đời, qua đó xoa dịu cơn lửa giận trong lòng mình và “xí xóa” mọi mâu thuẫn, tiếp tục cùng nhau gìn giữ hạnh phúc trong hôn nhân.

4-nen-tang-xay-dap-hon-nhan-ben-chat-1

 Ảnh minh họa

3. Đừng nói về chuyện “của anh” hay “của tôi’, hãy bàn về chuyện “của chúng mình”

Có câu nói “Hai người nhìn vào mắt nhau không quan trọng bằng cùng nhìn về một hướng”. Nhìn vào mắt nhau là điều thường xảy ra ở giai đoạn đầu của bất kỳ mối quan hệ nào, nhưng nếu muốn điều này kéo dài, hai người cần có một số điểm chung như triển vọng chung về cuộc sống và những giá trị thiết yếu.

Bạn không thể hạnh phúc với người nào luôn tin rằng tiền bạc là giá trị cao nhất, trong khi bản thân lại tin chỉ có gia đình là quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác. Bạn cần có tiền bạc và gia đình để sống hạnh phúc.

Ngoài ra, không nên can thiệp vào cách suy nghĩ của nhau vì điều này ngụ ý muốn chỉ dạy, giáo huấn bạn đời thay vì để cô/anh ấy phát triển cá tính riêng.

Chẳng hạn muốn thay đổi một công việc, bạn cần sự ủng hộ, khuyến khích của bạn đời. Nếu cô/anh ấy không tán thành điều này, bạn sẽ không làm bất kỳ điều gì và có thể từ bỏ kế hoạch của mình. Trong một mối quan hệ hạnh phúc, sự ủng hộ này có khuynh hướng phát sinh nhiều hơn.

4. Cố gắng dành thật nhiều thời gian cho đối phương để tình cảm luôn được hâm nóng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng của mối quan hệ hạnh phúc. Theo các chuyên gia tâm lý, cách gần gũi thể xác tốt nhất phụ thuộc vào những mối quan hệ lâu dài. Bởi vì bạn và bạn đời hiểu về nhau đủ để nhận thức được cả hai muốn và cần gì khi gần nhau.

Ngoài ra, hai bạn cũng nên cùng nhau làm một số việc chẳng hạn như mua sắm, nấu nướng hay xem phim,… Những việc tưởng chừng như bình thường này lại là tuyệt chiêu hâm nóng tình cảm vợ chồng, khiến tình yêu của hai người được làm mới từng ngày và mỗi người đều trở nên hấp dẫn hơn trong mắt bạn đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link