4 nguyên liệu tưởng vứt đi nhưng lại là "thần dược" làm đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Từ nay chị em đừng vứt bỏ 4 thứ này nhé, để lại làm đẹp vừa hiệu quả lại tiết kiệm nữa.

Vỏ chuối

Vỏ chuối chứa nhiều vitamin C, E, kali... có tác dụng làm dịu da mẩn ngửa, giảm mụn đỏ hiệu quả. Chất chống oxy hóa có nhiều trong vỏ loại trái cây này còn có khả năng cải thiện độ đàn hồi cho da, làm chậm quá trình lão hóa. 

Bạn có thể cắt nhỏ vỏ chuối, đem chà xát nhẹ nhàng quanh da mặt 15 - 20 phút mỗi ngày giúp giảm sưng đỏ do mụn, mờ vết thâm, giảm nếp nhăn hiệu quả. Dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên răng cũng có tác dụng làm sạch mảng bám, ố vàng.

660x380_chuoi2-20170606174502

Nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B1, B5... cùng nhiều loại khoáng chất giúp ích cho công cuộc làm đẹp.

Sau khi vo gạo, bạn chờ cho lớp tinh bột lắng xuống, đổ bớt phần nước phía trên. Dùng phần nước và lớp tinh bột này để rửa mặt, massage nhẹ nhàng giúp da trắng sạch, mờ dần các vết thâm. Ngoài ra bạn cũng có thể gạn lấy phần tinh bột, đem trộn với mật ong và nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2, dùng massage hàng ngày, giúp se khít lỗ chân lông, chống lại sự hình thành các nếp nhăn.

vogao-8563-1533784410

Bã cà phê

Bã cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể tận dụng để tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ bã nhờn trên da. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có công dụng phục hồi tóc, giúp tóc thêm chắc khỏe, sáng bóng.

1-306192-1

Để tẩy da chết, bạn hãy trộn bã cà phê cùng một chút đường với dầu olive hoặc dầu dừa. Sau đó nhẹ nhàng massage da mặt, để khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch với nước mát. Công thức này cũng có thể áp dụng để tẩy tế bào chết toàn thân. 

Dùng bã cà phê trộn với một chút nước ấm, thoa lên tóc, ủ trong khoảng 20 phút rồi gội sạch lại giúp mái tóc của bạn thêm chắc khỏe, bớt xơ rối.

Trà túi lọc

Với khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn, dưỡng ẩm lành tính, bạn có thể tận dụng túi trà để chăm sóc da mặt.

1_150425

Sau khi hãm trà trong nước nóng, bạn chờ cho túi trà nguội bớt, đặt trực tiếp lên vùng da mụn khoảng 10 phút sau đó rửa lại với nước mát, cách này giúp giảm sưng đỏ do mụn, kháng viêm. Nếu bị thâm quầng mắt, bạn hãy bỏ túi trà đã hãm nước vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút sau đó đặt lên mắt và thư giãn khoảng 10 phút. 

Chị em lưu ngay lại khi nào rảnh thì thực hiện nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link