4 sai lầm nghiêm trọng khi giảm cân mà ai cũng mắc phải?

( PHUNUTODAY ) - Để quá trình giảm cân có hiệu quả, các cô gái cần bỏ ngay 4 thói quen sai lầm dưới đây. Nếu không, mọi cố gắng của bạn sẽ không thể có kết quả.

Trên thực tế, việc giảm cân khó đến mức nhiều người từng thử nhưng thất bại nên đành bỏ cuộc. Tính toán lượng calo hấp thụ, lượng calo bị đốt cháy, kiềm chế sự căng thẳng, điều độ giấc ngủ,... tất cả đều phải hoàn hảo. Trong khi đó, chúng ta lại dễ dàng mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn khi nỗ lực giảm cân, chẳng hạn như luôn tự lừa dối cơ thể về việc ta ăn nhiều, tập nhiều hay ít.

Dưới đây là  lỗi phổ biến mà rất nhiều người mắc phải trên hành trình đi tìm lại "đường cong chữ S" cho cơ thể.

Ngủ quá nhiều

sailamkhigiamca2

Chúng ta đều biết rằng thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể sản sinh thêm nhiều hormone cortisol kích thích sự thèm ăn và gây tăng cân. Thế nhưng, ngược lại, nếu bạn ngủ quá nhiều, đặc biệt là ngủ nướng quá trưa thì cũng làm cân nặng tăng lên đáng kể.

Theo nghiên cứu trên tạp chí PLOS One: chỉ cần ngủ hơn 10 giờ/đêm cũng làm chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) tăng cao. Nguyên nhân là do lượng thức ăn nạp vào sẽ tích tụ thành mỡ thừa trong thời gian ngủ nên bạn dễ tăng cân hơn. Vì thế chỉ nên ngủ đủ giấc và không được ngủ nướng quá trưa thì mới giảm cân hiệu quả được.

Không theo dõi cân nặng

Theo nghiên cứu Đại học Cornell, những ai theo dõi cân nặng thường xuyên vào mỗi sáng sẽ sớm thành công hơn trong công cuộc giảm cân. Do thói quen kiểm tra cân nặng vào sáng sớm sẽ giúp bạn ý thức hơn trong việc kiểm soát lượng thức ăn nạp mỗi ngày. Vì vậy, hãy sắm nhanh chiếc cân và đặt ngay dưới chân giường để mỗi sáng thức dậy bạn không quên nhiệm vụ kiểm tra cân nặng.

Không ăn sáng

koan sang

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv cho rằng, những người tự thưởng cho mình bữa ăn sáng chỉnh chu không chỉ giúp cơ thể hoạt động hiệu quả mà còn giúp hạn chế cảm giác đói và thèm ăn cả ngày. Bởi nếu bạn nhịn ăn sáng, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều ghrelin, một loại hormone gây thèm ăn. Đó là lý do vì sao những người bỏ ăn sáng sẽ ăn nhiều hơn trong ngày và cân nặng tăng không kiểm soát. 

Cố gắng giảm mỡ cục bộ (đùi, mông, eo)

Cơ thể chúng ta một hệ thống tổng thể nên khi bạn chỉ tập một vùng cơ cục bộ nhất định, điều duy nhất bạn làm là rút năng lượng từ chỗ này đập sang chỗ khác. Giống như hệ thống điều hòa trong nhà vậy. Đóng một cái cửa sẽ không thể làm mát cả ngôi nhà được.

Tất nhiên, bạn tập cơ bụng 6 múi hay các bài tập squat cho đùi chẳng có gì sai. Chỉ có điều tập mãi, tập mãi mà không đạt được mục tiêu mong muốn sẽ khiến bạn nhụt chí, mất động lực tronbg quá trình giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn