9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam do nước ngoài bình chọn

( PHUNUTODAY ) - Với thắng cảnh tự nhiên cùng các công trình kiến trúc tinh tế đã đưa những điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam đến với bạn bè quốc tế và được nước ngoài bình chọn.

Hà Nội

Thủ đô nghìn năm văn hiến với khu phố cổ đặc trưng, lưu giữ nét kiến trúc lâu đời cũng như nhiều giá trị truyền thống luôn chờ đợi du khách quốc tế khám phá. Hồ Hoàn Kiếm với đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc - những biểu tượng của Hà Nội. Ngoài ra, du khách có thể tìm hiểu văn hóa - lịch sử đất nước khi tới tham quan Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò, bảo tàng dân tộc học... 

hoan_kiem_lake

TP.HCM 

Là một trong hai trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất cả nước, thành phố nhưng vẫn lưu giữ lại những nét kiến trúc duyên dáng từ thời Pháp thuộc. Theo gợi ý của Trip Advisor, du khách quốc tế có thể tới Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, địa đạo Củ Chi để tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam, hay tới tham quan nhà thờ Đức Bà, chùa Ngọc Hoàng. Nếu muốn mua sắm, chợ Bến Thành là điểm đến quen thuộc với nhiều loại mặt hàng phong phú. 

HCM

Sa Pa 

Mang vẻ đẹp đầy màu sắc và quyến rũ, là nơi nghỉ chân hoàn hảo sau quãng đường núi hiểm trở. Sa Pa sở hữu nhiều điểm tham quan đẹp như vườn hoa Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, thác Bạc, nhà thờ đá phong cách Gothic ở trung tâm, chợ Bắc Hà... Đặc biệt, Fansipan - ngọn núi cao nhất Việt Nam và được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” - có sức hấp dẫn rất lớn với những người thích leo núi và chinh phục

Sa_Pa

Vịnh Hạ Long

Nằm ở bờ Tây của Vịnh Bắc Bộ, Vịnh Hạ Long được biết đến với câu chuyện về một chú rồng ngự trú trên biển có vẽ đẹp độc đáo và hàng loạt các điểm du lịch nổi bật. 

Theo Lonely Plant (cẩm nang du lịch lớn nhất Thế giới) thì Vịnh Hạ Long được ví với Guilin (Trung Quốc) & Karabi (miền Nam, Thái Lan) là không phù hợp bởi Hạ Long đẹp và tuyệt vời hơn nhiều. Với nhiều hòn đảo lớn nhỏ nổi cộm trên nước biển, hệ thống các hang động đá vôi đã mang đến cho nơi đây vẽ đẹp độc đáo và tuyệt vời bởi sự nhẹ nhàng và tinh tế của nó.Hạ Long còn được ví là viên ngọc phía Bắc-Việt Nam, kiệt tác hoàn hảo của thiên nhiên.

10_diem_du_lich_dep_nhat_viet_nam_a2-1024x459-1

Chùa Thiên Mụ - Cố Đô Huế

Chùa Thiên Mụ – điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, có sự tích ra đời gắn liền với bước chân mở đường của chúa Nguyễn.

Người ta nhắc đến Huế với cung điện và chùa, ngôi mộ và đền thờ, văn hóa và ẩm thực cùng lịch sử dân tộc hào hùng. Nhiều ý kiến còn cho thấy rằng, thủ đô này gợi nhớ nhiều về các thời vua Nguyễn còn vang với Đế quốc Việt Nam. Mặc dù nhiều công trình và ngôi nhà đã bị phá hủy trong cuộc chiến tranh dân tộc. Tuy nhiên, những công trình tại Huế vẫn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Đà Nẵng - Hội An

Nếu như Đà Nẵng được nhắc đến là một trong những thành phố có tốc độ tăng trưởng và phát triển nhanh chóng thì sự hiện đại của nó còn khiến nhiều người sững sờ bởi độ thay đổi nhanh chóng, hàng loạt các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ven biển Đà Nẵng đẹp đến mê hồn.

Nổi bật trong các điểm đẹp nhất miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù là ngày hay đêm, Hội An vẫn mang trong mình vẻ đẹp lôi cuốn cổ điển , một mecca ẩm thực và một trung tâm du lịch quan trọng nhất của Việt Nam.

danang1

Đà Lạt 

Là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhờ thời tiết dễ chịu quanh năm. Nét đặc sắc của du lịch Đà Lạt là những trang trại và nhà vườn trồng hoa và nông sản, khiến du khách thích thú trải nghiệm cảm giác làm nông. Các điểm tham quan rất phong phú, tươi đẹp và thơ mộng như hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình Yêu, thác Datanla, núi Langbiang. Những người ham tìm hiểu văn hóa có thể tới thăm chùa Linh Phước, Thiền viện Trúc Lâm hay biệt thự Hằng Nga 

Phan Thiết 

Là điểm đến không thể bỏ qua với những người yêu biển, nổi tiếng nhất là Mũi Né với nước biển trong xanh, những cồn cát đỏ tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống. Một số điểm đến thú vị khác ở Phan Thiết là Bãi Rạng, suối Tiên, Đồi Cát Bay... Phan Thiết còn nổi tiếng với nghề làm nước mắm truyền thống.

mui_ne

Phú Quốc 

Hòn đảo lớn nhất Việt Nam - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ, những rạn san hô chưa bị tổn hại và các bãi biển rộng, nước trong xanh. Nổi bật trong số đó là Bãi Dài, nằm trong danh sách 5 bãi biển sạch đẹp trên thế giới do ABC News bình chọn. Để tìm hiểu về văn hóa - lịch sử, du khách nên tới làng chài cổ Hàm Ninh, nhà thùng sản xuất nước mắm hay nhà tù Phú Quốc

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn