41 tỷ bắn pháo hoa và 100 triệu cho Mỹ Tâm

( PHUNUTODAY ) - Thành phố Đà Nẵng hủy bỏ tiết mục của Mỹ Tâm với lý do cát-sê cao trong khi đó vẫn chi hàng chục tỷ cho cuộc thi trình diễn bắn pháo hoa quốc tế (DIFC) 2013.

Thành phố Đà Nẵng hủy bỏ tiết mục của Mỹ Tâm với lý do cát-sê cao trong khi đó vẫn chi hàng chục tỷ cho cuộc thi trình diễn bắn pháo hoa quốc tế (DIFC) 2013.

Sáng 9/4, tại buổi họp rà soát công tác tổ chức DIFC lần thứ 6, năm 2013, lãnh đạo chính quyền, ngành du lịch Đà Nẵng quyết định cắt tiết mục của Mỹ Tâm với lý do mức giá 110 triệu đồng cho 2 đêm diễn, mỗi đêm hát 1 bài và buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10%.

Mặt bằng cát-xê trong so với Mỹ Tâm

Được biết, giá cát-xê lên tới hàng trăm triệu đồng không phải là trường hợp hiếm đối với các ngôi sao ca nhạc.

Mỗi lần đi hát, mức cát-xê của Đàm Vĩnh Hưng giao động từ 100- 170 triệu đồng.

Theo một nguồn tin, Đàm Vĩnh Hưng còn nhận cát-xê lên tới 20.000 USD (khoảng 400 triệu) để hát trong đám cưới ngày 29/2/2012 tại Đà Nẵng.

Theo tiết lộ của giới bầu sô Việt, cát-xê của Tuấn Vũ là 180 triệu/show. Để mời được Trường Vũ hát, nhà tổ chức phải chi tới 140 triệu/show.

 Mức cat- sê của Mỹ Tâm không quá cao so với vị trí một ngôi sao nhạc nhẹ của cô.
Mức cat- sê của Mỹ Tâm không quá cao so với vị trí một ngôi sao nhạc nhẹ của cô.



Ca sĩ Quang Lê bám sát gót Trường Vũ với mức cát-xê 120 triệu/show.

Quang Lê cũng từng chia sẻ "Quang Lê không công bố tên nhưng biết rằng ca sỹ hàng đầu của Việt Nam sang hải ngoại thường được trả từ 7000 đến 15000 USD".

Anh cho biết Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ được trả tiền cát- xê rất cao "Chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi! Mỹ Tâm là một người được trả rất cao khi sang nước ngoài".

Bắn pháo hoa hoành tráng 41 tỷ đồng

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, số kinh phí 21,9 tỉ đồng vận động được cho DIFC 2013 mới chỉ bằng khoảng 50% so với kinh phí thực chi của DIFC 2012 là 41 tỉ đồng.

Trong khi đó, DIFC phải dựa hoàn toàn vào nguồn kinh phí vận động tài trợ chứ không được sử dụng một đồng ngân sách nào. Vì vậy, ông Văn Hữu Chiến yêu cầu các cơ quan hữu quan phải triệt để tiết kiệm trong khi vẫn phải duy trì được mức độ hoành tráng của DIFC 2013 như các lần tổ chức trước.

Trong khi cắt giảm tiết mục của ca sĩ Mỹ Tâm, Đà Nẵng vẫn chi 4.7 tỷ đồng cho chương trình ca hát. Ông Ngô Quang Vinh cho biết lãnh đạo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng “đã thống nhất với khoản kinh phí này”.

Như vậy, Đà Nẵng dành hơn 36 tỷ đồng còn lại làm kinh phí cho việc bắn pháo hoa và các khoản kinh phí khác.

 Đà Nẵng từng chi 17 tỷ đồng cho lễ hội hoa Bạch Đằng trong vòng một tuần.
Đà Nẵng từng chi 17 tỷ đồng cho lễ hội hoa Bạch Đằng trong vòng một tuần.



Dù kêu gọi tiết kiệm, nhưng cách đây 2 tháng (ngày 7/2) Đà Nẵng chi tới 17 tỷ đồng cho đường hoa Bạch Đằng trong vòng một tuần lễ.
 

  • (Theo ĐVO)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn