5 bí quyết giữ hạnh phúc gia đình khi vợ chồng làm cùng công ty

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng cùng công sở không tránh khỏi nhiều phiền toái, giữ cho gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi, là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự cố gắng của hai người.

1. Công việc là công việc

Cho dù công việc quá tải đến đâu, hãy lên kế hoạch, dành thời gian riêng cho hai vợ chồng. Cố gắng giảm bớt những cuộc nói chuyện về công việc, điều này sẽ giúp tăng cường mối quan hệ của bạn. Công việc là công việc, nhưng khi về nhà, nhất là trước mặt con cái, đừng nên lúc nào cũng đem công việc cơ quan ra tranh cãi. Nhất là khi tại chỗ làm, các bạn có sự bất đồng quan điểm hay không phải quan hệ hỗ trợ nhau.

images

Luôn rõ ràng giữa công việc và gia đình là cách điều hòa quan hệ vợ chồng và dồng nghiệp  

Tương tự, nếu ở nhà, vợ chồng bạn xảy ra tranh luận, đừng đem nó đến chỗ làm. Tránh đem chuyện nhà ra bàn luận với đồng nghiệp vì điều này có thể làm xấu hình ảnh vợ/chồng của bạn tại công ty.

2. Đừng can thiệp việc của nhau

images (2)

Đôi khi, không nên vì cùng công ty mà can thiệp quá sâu vào đời sống của nhau 

Trở thành vợ chồng, bạn không có quyền lúc nào cũng phải được biết bạn đời đang làm gì, nhất là khi ở công ty. Nếu bạn đời của mình xảy ra vấn đề với một đồng nghiệp, tốt nhất bạn nên đứng ngoài cuộc, không cần đưa ra lời khuyên cho cô/anh ấy hoặc đồng nghiệp, hãy để cô/anh ấy tự giải quyết.

3. Cho nhau không gian riêng

Không gian luôn quan trọng cho mọi mối quan hệ, giống như một khoảng thời gian xa cách để hai người gắn bó với nhau hơn. Khi làm việc chung, bạn sẽ có mối quan hệ với đồng nghiệp, kết bạn với những người ở phòng ban khác. Điều này không chỉ có lợi cho công việc mà còn giúp nuôi dưỡng các mối quan hệ nghề nghiệp với người khác.

Vậy nên, bạn và bạn đời không nhất thiết phải cùng làm mọi thứ, để tránh vô tình hình thành mối quan hệ vợ chồng độc quyền khi làm việc.

4. Thể hiện tính chuyên nghiệp

vuive

Đừng đem chuyện gia đình "vạch áo cho người xem lưng"  

Khi làm việc, tránh nói chuyện mua vui với đồng nghiệp về gia đình. Giữ phong cách chuyên nghiệp và nói chuyện lịch sự với bạn đời, tránh bộc lộ những phản ứng cảm xúc tiêu cực hay tình cảm thân mật ở nơi làm việc, chỉ nên gọi tên thân mật của bạn đời sau giờ làm việc.

5. Khi hai vợ chồng cùng làm chủ một doanh nghiệp

Nếu 2 vợ chồng cùng nhau mở 1 doanh nghiệp, hãy nhớ rằng sở hữu một doanh nghiệp giống như nuôi dạy một đứa con. Ngoài những giây phút hạnh phúc, niềm vui và tự hào thì vẫn có những lúc, thời điểm xảy ra bất đồng ý kiến giữa hai vợ chồng. Điều quan trọng là vợ chồng cần thông tin tốt với nhau. Vẫn có những lúc bạn không đồng ý với bạn đời về một số vấn đề nhưng cần nói chuyện với nhau một cách tôn trọng, biết lắng nghe bạn đời một cách đúng đắn.

175951_1_tinh_yeu

 Nếu vừa là cợ chồng vừa là đồng nghiệp, hãy luôn tôn trọng và lắng nghe nhau 

Mặc dù hai người không có cùng ý kiến, hãy ủng hộ những quyết định của bạn đời. Tốt nhất là cùng đứng về một phía khi ở trước người khác, sau đó có thể bàn luận vấn đề riêng với nhau.

Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn luôn quan sát vợ chồng bạn. Bất cứ cuộc xung đột nào tại nơi làm việc đều có thể được họ thổi phồng, và vợ chồng bạn có thể trở thành đề tài để họ bàn tán.

Theo:  khoevadep.com.vn