5 bí quyết vàng để 'nói không' với nám da

( PHUNUTODAY ) - Nám là kết quả của quá trình gia tăng hắc sắc tố melanin, tạo ra những mảng da tối màu. Với 5 bí quyết dưới đây, bạn sẽ không phải lo lắng về những vết nám "cứng đầu" tố độ tuổi của mình.

Nám da là nỗi lo lắng của hầu hết chị em phái đẹp, đặc biệt từ tuổi 30 trở đi. Nám xuất phát từ nhiều nguyên nhân: 64% do ánh nắng, 20% do rối loạn nội tiết tố, còn lại có thể do tình trạng stress, dinh dưỡng thiếu hợp lý, sử dụng sai mỹ phẩm...

namda1

Tuy nhiên, áp dụng ngay 5 nguyên tắc dưới đây, bạn sẽ ngăn chặn và cải thiện được hiệu quả tình trạng này.

Chống nắng bảo vệ da

namda2

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV gây hại cho da, đặc biệt là nắng từ 10h đến 14h. Trong khung giờ này, bạn nên hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với nắng và dùng kem chống nắng để bảo vệ các lớp biểu bì không bị nhiễm sắc hay hư hủy do bức xạ mặt trời. Nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên.

Không lạm dụng mĩ phẩm, đặc biệt là mĩ phẩm không rõ nguồn gốc

namda3

Quảng cáo mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc thường đánh trúng tâm lý thích hiệu quả nhanh và giá rẻ của phụ nữ. Rất nhiều người bị nám vĩnh viễn do dùng mĩ phẩm chứa hóa chất lột tẩy độc hại, điển hình là corticoid làm da mất chất dinh dưỡng, mất đề kháng và gây nám.

Chế độ ăn uống khoa học

namda4

Một thực đơn nhiều rau xanh, trái cây cùng 2,5 lít nước mỗi ngày rất cần thiết để kìm hãm mức melanin đáng kể. Ăn uống lành mạnh cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nói chung và cho một làn da tươi trẻ nói riêng. Từ đó, ngăn chặn được các nguy cơ gây nám da.

Ngủ đủ giấc và tránh stress

namda5

Thường xuyên thức khuya và căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của da và kích thích sản xuất melanin vượt mức. Duy trì thói quen ăn ngủ đều đặn, ngủ đủ giấc mỗi ngày, tránh âu lo và căng thẳng bằng các liệu pháp thư giãn và nghỉ ngơi là một giải pháp phòng nám đơn giản và an toàn.

Ngừa nám tiềm ẩn bằng cách bổ sung Hythiol C

Bổ sung Hythiol C là giải pháp ngừa nám tiềm ẩn hiện đại được áp dụng tại Nhật Bản hơn 30 năm qua và rất phổ biến trên toàn thế giới. Hythiol C là một hợp chất gồm Hythiol cùng các amino axit tự nhiên, Lcysteine, Vitamin C và vitamin B5. Bản thân từng thành phần của hợp chất này đều can thiệp sâu vào quá trình sinh hóa của da và kìm hãm sản xuất melanin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link