5 bước chiến lược để ngăn ngừa lão hóa da ngay từ độ tuổi 20

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giữ mãi dung nhan trẻ trung và xinh đẹp ngay cả khi bước vào độ tuổi trung niên thì hãy nắm vững 5 bước chiến lược trong việc chăm sóc da chống lão hóa ngay từ độ tuổi 20.

Hầu hết các chị em phụ nữ đều cho rằng, ở độ tuổi 30 mới cần có kế hoạch chăm sóc da vì khi ấy làn da mới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, chờ đến khi làn da thô ráp, nứt nẻ với nhiều nếp nhăn nơi khóe mắt, miệng, trán…rồi mới bắt đầu thực hiện các biện pháp chống lão hóa thì đã quá muộn.

lam-dep-phnutoday 1

 

Lão hóa chịu sự tiếp tay của rất nhiều yếu tố môi trường : ánh sáng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm…Ngay cả bản thân ta khi bị stress, mệt mỏi, thiếu ngủ, thiếu chất, thói quen sinh hoạt khác thường…cũng “mở đường” cho lão hóa tấn công.

Vì vậy, để chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân chị em nên có kế hoạch dưỡng da ngay từ độ tuổi 20.

1. Dùng kem chống nắng

lam-dep-phnutoday 2

 

Bỏ qua kem chống nắng là sai lầm lớn nhất mà nhiều người thường mắc phải. Bởi bạn nghĩ rằng chỉ cần che chắn kỹ lưỡng là được nhưng bạn có biết rằng tia UV trong ánh nắng có khả năng xuyên qua vải, kính và tất cả những đồ vật khác. Một sai lầm nữa là chỉ bôi kem chống nắng khi trời nắng, bạn phải bôi cả khi trời mát râm vì khi đó tia UV vẫn còn hoạt động rất mạnh.

Chỉ mất 30 giây mỗi ngày để thoa kem chống nắng lên da trước khi ra ngoài đường, giúp bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường. Đầu tư cho kem chống nắng là con đường hiệu quả và ít tốn kém nhất so với kem chống lão hóa. Nên chọn loại kem có độ SPF khoảng 30.

2. Chăm sóc vùng da quanh mắt

lam-dep-phnutoday 3

 

Vùng da xung quanh mắt mỏng nhất trên cơ thể, có nghĩa là nó sẽ là nơi xuất hiện nếp nhăn đầu tiên. Khi dùng kem dưỡng mắt lúc bạn 20 tuổi, nó sẽ giúp phục hồi độ ẩm cho vùng da này, tránh các vết chân chim xuất hiện sớm. Nên dùng kính râm để chống lại các tia UV, bảo vệ mắt.

3. Chăm sóc da vùng cổ và tay

lam-dep-phnutoday 4

 

Nếu da mặt luôn căng mịn mà cổ và tay nhăn nheo sẽ càng làm lộ ra tuổi tác của bạn. Hơn nữa, cổ và tay là những khu vực mặt trời dễ tác động vào nhất. Vì thế, bạn nên dành thêm thời gian chăm sóc da các khu vực này, ví dụ như đắp mặt nạ 2 lần 1 tuần.

4. Bổ sung Collagen

lam-dep-phnutoday 5

 

Collagen là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong các liệu trình chống lão hóa. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da chứa collagen. Ngoài việc tác động bên ngoài này, bổ sung collagen theo đường ăn uống sẽ giúp làn da có độ đàn hồi tốt hơn. Thực chất thì có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nạp collagen qua đường ăn uống còn hiệu quả hơn bôi ngoài da. Hãy bổ sung ngay các thực phẩm giàu collagen sau vào bữa ăn bạn nhé: bì heo, quả bơ, đậu nành, mỡ cá, các loại hạt…

5. Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

lam-dep-phnutoday 6

 

Duy trì một lối sống lành mạnh chính là bí quyết dưỡng da chống lão hóa cho tuổi 20. Không hút thuốc và uống nhiều rượu bia, vì thói quen hút thuốc sẽ làm phá vỡ cấu trúc da nhanh chóng. Những chất kích thích có chứa trong thuốc lá sẽ khiến việc cung cấp máu cho da bị gián đoạn, dấu hiệu lão hóa rõ ràng hơn, tạo ra nếp nhăn xung quanh môi, trán, da xỉn màu,…. Uống nhiều rượu bia gây hại cho cơ thể từ bên trong, dẫn đến da bị xuống cấp trầm trọng, dáng vẻ bên ngoài của bạn sẽ mất dần sự năng động, tươi trẻ, làm cho bạn trở nên già nua nhanh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link