5 cách thải độc gan ngay tại nhà hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - 5 cách thải độc gan ngay tại nhà mà hiệu quả hơn cả dùng thuốc hay thanh lọc cơ thể ai cũng cần biết để luôn khỏe.

thai-doc-gan

 

Gan là bộ phận trực tiếp lọc các chất độc của cơ thể rồi “tống khứ” nó ra bên ngoài để giúp cơ thể khỏe mạnh không bị nhiễm độc.Tuy nhiên, khi làm việc trong 1 thời gian dài bản thân gan cũng sẽ bị nhiễm độc do đó, bạn nên thường xuyên thải độc để giúp gan khỏe mạnh.

Uống nước mướp đắng

Mướp đắng vị đắng, ngọt, tính bình có tác dụng thanh nhiệt, giải độc làm mát gan. Đồng thời các hoạt chất của mướp đắng có tác dụng giảm men gan, bổ gan, bổ mật. Do đó, bạn nên thường xuyên uống nước mướp đắng để thải độc gan.Nếu khó uống bạn có thể thêm chút đường hoặc ăn mướp đắng hàng ngày bằng các món xào, ướp lạnh,…theo sở thích của mình.

Nước mật ong

Mật ong là dưỡng chất vô cùng quý giá. Trong mật ong có chứa đường fructose. Loại đường này có thể được cơ thể hấp thụ dễ dàng. Theo các bác sĩ có thể pha mật ong với nước để uống trước khi đi ngủ và sau bữa sáng khoảng 40 phút. Nước mật ong giúp tiêu chất độc trong cơ thể, thanh lọc cơ thể, kháng viêm và bồi bổ sức khỏe.

Bơ được ví là siêu thực phẩm. Do bên trong bơ chứa rất nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt bơ có chứa chất glutathione. Đây là chất có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ chất độc hại.

Khi ăn bơ, các vitamin và khoáng chất đi vào cơ thể sẽ giúp phân hủy chất béo và chức năng của gan. Khi bị nhiễm độc gan, ăn bơ còn giúp tránh được đắng miệng và táo bón.

Sữa chua

Ngoài việc dùng các chất hỗ trợ giải độc gan, bạn có thể ăn những thực phẩm tốt cho cơ thể. Trong đó, cần bổ sung sữa chua hàng ngày, bởi đây là loại thực phẩm lên men, giàu probiotic có tác dụng diệt khuẩn, lợi cho tiêu hóa.

Các loại rau có lá màu xanh hay màu sẫm là nguồn cung cấp các chất vitamin C, enzym... góp phần vào thanh lọc, đào thải chất độc hại và chống các tế bào ác tính hiệu quả.

Ăn rau họ cải

Các loại rau họ cải như cải xanh, cà rốt, củ cải, cải xoắn, bắp cải,…được xem là thực phẩm thải độc gan hiệu quả và an toàn nhất cho bạn. Nhờ vào chất lưu huỳnh chúng sẽ tăng khả năng giải độc cho gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.Thường xuyên ăn các món rau họ cải sẽ giúp bạn có lá gan khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn