5 cách trị mụn trứng cá bọc ở mũi siêu nhanh chỉ trong 3 ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách trị mụn trứng cá bọc đơn giản, hiệu quả không thể bỏ qua

Mụn trứng cá bọc

cach-chua-mun-boc-tren-mui-lam-mun-xep-nhanh-chong-nhat-2

Mụn trứng cá bọc là dạng mụn trứng cá được hình thành nên do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, vi khuẩn được kích hoạt và gây nên viêm. Mũi là một môi trường hoàn hảo cho các vi khuẩn sinh trưởng và phát triển vì ở vị trí này thường ẩm ướt vì nhiều mồ hôi và lỗ chân lông to nên đây cũng chính là khu vực thường bị mụn trứng cá bọc tấn công.

Mụn trứng cá bọc ở mũi là dạng mụn trứng cá phổ biến thường gặp ở buổi sáng sau khi thức dậy do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Thỉnh thoảng cũng thấy mụn trứng cá bọc xuất hiện ở người trưởng thành do bị mất cân bằng hormone và các yếu tố khác.

Dưới đây là các cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả siêu nhanh, mời các bạn tham khảo:

Trị mụn bọc ở mũi nhanh chóng bằng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, và kích thích sản sinh tế bào mới với thành phần chính chứa silica và backing soda hỗ trợ chống viêm rất tốt.

Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch, có thể để da mặt tự khô hoặc dùng khăn bông lau khô rồi lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ xoa lên nốt mụn tránh lan ra các vùng da xung quanh khác.

tri-mun-boc-bang-kem-danh-rang-4

Chờ trong khoảng 25-30 phút cho đến khi kem đánh răng đã se lại thì rửa mặt sạch lại với nước. Không nên để quá lâu kem

Trị mụn bọc nhanh chóng tại nhà bằng trứng gà

Trứng gà với nhiều protein, vitamin vừa giúp nuôi dưỡng làn da, làm sạch mụn, kích thích sản sinh tế bào mới, loại bỏ thâm đen, kích thích và dưỡng trắng, sẽ khít lỗ chân lông cực kỳ tốt.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả trứng gà, và 1 mặt nạ giấy để chuẩn bị cho việc trị mụn, làm đẹp dưới đây nhé.

1_27172

Lấy trứng gà tách lòng trắng trứng và lòng đỏ riêng, đánh đều lòng trắng trứng lên, sau đó dùng mặt nạ giấy đắp đăp đều lên mặt khoảng 15-20 phút, rồi rửa mặt sạch với nước ấm là được.

Trị mụn bọc nhanh chóng bằng Cà chua

Trong cà chua có chứa một lượng lớn vitamin C giúp bổ sung dưỡng chất cho da trắng mịn, trẻ trung và khiến các nốt mụn bọc nhanh chóng se lại

Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch, thái cà chua thành từng lát mỏng, trong rồi đắp lên khắp mặt và nhất là những nơi nổi nhiều mụn.

ca-chua-lam-dep

Để yên trong vòng 15 phút, thư giãn cơ mặt rồi lột bỏ cà chua ra và rửa mặt bằng nước sạch, dùng khăn bông mềm lau khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần thì tình trạng mụn bọc sẽ được cải thiện đáng kể.

Trị mụn bọc nhanh chóng bằng Tỏi

85aa4b45c747a5.img

Tỏi có chứa 3 hoạt chất chính là liallyl sulfide, allicin và ajoene có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa mụn bọc hình thành, phát triển. Ngoài ra, trong tỏi còn chứa các khoáng chất magie, canxi, phospho,…và nhiều vitamin A,C, B, E,….giúp da mịn màng, săn chắc và làm chậm quá trình lão hóa.

Để trị mụn bọc bằng tỏi, bạn bóc vỏ 1 củ tỏi tươi, giã dập rồi đắp trực tiếp lên các nốt mụn bọc và để khoảng 20 phút rồi mới rửa lại bằng nước sạch. Bên cạnh đó, có thể kết hợp tỏi với nước muối sinh lý hoặc mật ong cũng giúp trị mụn bọc hiệu quả.

Trị mụn bọc nhanh chóng bằng Bia

Bia là đồ uống thông thường được phái mạnh rất ưu chuộng, tuy nhiên dùng bia để trị mụn bọc thì không phải ai cũng biết vì thành phần lên men từ bia sẽ giúp lưu thông máu, làm mềm da và sạch mụn nhanh chóng.

Đối với chị em phụ nữ thì cần chuẩn bị: 1/4 cốc bia tươi, và 1/2 hộp sữa chua. Trộn đều hai hỗn hợp này với nhau sao cho thành dạng hỗn hợp nhão, dùng mặt nạ giấy hoặc đắp trực tiếp lên mặt đã được rửa sạch trong vòng 20-25 phút là được.

cach-tri-mun-bang-bia-va-sua-chua

Tuy nhiên bạn nên dùng mặt nạ này buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi đắp mặt nạ xong nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm để làm mịn màng, dưỡng da sâu từ bên trong.

Biện pháp ngăn ngừa và phòng tránh mụn trứng cá bọc ở mũi tái phát

Mặc dù không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng mụn trứng cá gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và tính thẩm mỹ của làn da. Vì vậy, ngoài việc điều trị bằng các biện pháp được hướng dẫn trên các bạn cũng nên chú ý:

- Thường xuyên làm sạch da mặt hàng ngày. Rửa mặt thường xuyên để hạn chế lượng dầu trên mặt vì da dầu là nguyên nhân của mụn.

- Không được dùng móng tay để cào nặn mụn, vì chúng là nguyên nhân đưa vi khuẩn lên da nhanh và dễ bị tổn thương nhiều hơn.

- Hạn chế sử dụng bia, rượu, chất kích thích, thức ăn đồ uống quá ngọt như sữa đặc, mít, xoài vì chúng có khả năng kích thích da tiết bã nhờn và gây mụn.

- Không nên thức khuya, căng thẳng trong thời gian dài nếu không muốn mụn thường xuyên xuất hiện trên da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link