5 cách ứng xử vừa THÔNG MINH vừa THÂM THÚY của đàn bà khi biết chồng ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Trên đời có 2 loại đàn ông hay ngoại tình, đó là đàn ông đang có người yêu và đàn ông đang có vợ. Đúng đó. Nói một cách dễ hiểu hơn thì hầu như tất cả đàn ông đều có nguy cơ ngoại tình, bao gồm cả ngoại tình tư tưởng.

Hậu quả và kết cục của câu chuyện thì ai cũng biết. Ai cũng hiểu nó đau đớn và khủng khiếp đến thế nào nếu bị phản bội. Vậy tại sao bạn không làm theo những điều sau đây để đón nhận điều đó một cách chủ động và “ít đau đớn” hơn?

Kiềm chế

Empty

Cảm xúc của người vợ khi phát hiện ra chồng ngoại tình thường là tức giận, cay cú, điên loạn. Nhiều phụ nữ sẽ làm mọi thứ để giải tỏa cảm xúc bức bối và căm hận như lăng mạ chồng, đánh ghen... Nhưng nên nhớ rằng, điều đó chỉ khiến bạn rơi vào vòng rắc rối hơn.

Hãy im lặng, kiểm chế bản thân cho đến khi cơn giận giữ qua đi rồi bắt đầu phân tích và tìm hiểu vấn đề. Nhiều khi việc chồng ngoại tình chỉ là tin đồn, hiểu nhầm hoặc nếu việc này là thật, lúc đó hành động vẫn chưa muộn.

Tìm nguyên nhân

Nếu thật sự chồng ngoại tình, đừng vội trách mắng và đổ lỗi cho chồng. Điều bạn nên làm là bình tĩnh, nhìn nhận lại mọi việc, đánh giá một cách khách quan về nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt và lí do ngoại tình.

Hãy xem rằng trong thời gian qua bạn đã chăm sóc tốt cho gia đình hay chưa? Bạn có làm gì khiến chồng buồn lòng không? Chồng bạn thực sự là người như thế nào, có thực sự là người trăng hoa, lăng nhăng?

Không đánh ghen

Empty

Cách tốt nhất khi phát hiện chồng ngoại tình của một người phụ nữ thông minh là không đánh ghen. Điều này không có nghĩa là bạn sợ, bạn hèn hay ngây thơ.

Chỉ có những người phụ nữ kém hiểu biết và bồng bột thì mới nghĩ đến việc làm xấu hổ, bôi nhọ vào đôi gian phu dâm phụ kia trước mặt bàn dân thiên hạ. Nếu bạn cố gắng bôi nhọ, làm cho họ bẽ bàng bằng cách gào thét, chửi bới, xé quần, xé áo … những việc làm ngu xuẩn này sẽ khiến bạn phải hối hận cả đời.

Không nên cố biết mọi thứ

Như đã nói ở trên, những cuộc tình vụng trộm với những “cô bồ biết điều” thực sự quá nguy hiểm vì người vợ sẽ chẳng bao giờ biết.

Hãy tin những gì chồng bạn nói và cố gắng làm như đúng là bạn tin thật. Dù có nghi ngờ cũng đừng ngày ngày tra hỏi. Biết càng nhiều chỉ càng đau thôi. Đàn ông yêu thích sự nhẹ nhàng. Đôi khi chính sự “tin tưởng” của bạn lại khiến anh chồng ngoại tình tự cảm thấy hối hận với những gì mình đã làm và tự nguyện từ bỏ nó.

Nói chuyện thẳng thắn với chồng

Empty

Sau khi xác định chính xác việc chồng ngoại tình, đừng im lặng, cam chịu mà hãy nói chuyện thẳng thắn với chồng. Vì rõ ràng, hôn nhân của hai người, hai người phải tự giải quyết.

Hãy khôn ngoan tập trung vào điều chồng quan tâm nhất, chính là con cái hay thể diện gia đình. Vợ khôn đánh vào tâm lý của chồng bằng lời nói nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế, hơn là chỉ trách mắng giận hờn. Hãy cho anh ấy giải thích và lắng nghe anh ấy, để bạn có thể tìm cách cứu vãn cuộc hôn nhân này.

Lựa chọn giải pháp tối ưu cho cả 2

Nếu chồng hối hận thì vợ có thể tha thứ nhưng nếu không thể chấp nhận được nhau thì hãy giải thoát cho nhau để cả hai không phải mệt mỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link