5 câu chuyện nhỏ có thể thay đổi cuộc đời bạn, hãy dành 3 phút để đọc hết

( PHUNUTODAY ) - Có những câu chuyện nhỏ nhưng có thể thay đổi được cả cuộc đời một ai đó. Hãy dành thời gian đọc và suy ngẫm nhé!

 1. 

Một hôm gà con hỏi gà mẹ:

Gà con: “Mẹ có thể ngừng không đẻ trứng nữa để đưa con đi chơi không?”

Gà mẹ: “Không được, mẹ phải làm việc”.

Gà con: “Nhưng mẹ đã đẻ rất nhiều trứng rồi mà?”

Gà mẹ: “Một ngày một trứng, dao, thớt rời xa, một tháng không trứng, gặp nồi gặp thớt”.

ga-moi-no

2.

Có 1 chú chim bay về phía Nam tránh rét. Bởi vì trời quá rét nên nó đã bị rét cứng và rơi xuống 1 cánh đồng hoang. Khi nằm trên cánh đồng hoang chú chim bị 1 con bò đi qua và cho một bãi phân lên người.

Chú chim bị đông cứng nằm trong đống phân và bắt đầu cảm thấy ấm dần lên. Phân bò quả thực đã khiến nó ấm áp trở lại, rồi nó nằm trong đống phân ấm áp cảm thấy vui mừng và bắt đầu cất tiếng hót líu lo.

Bỗng nhiên, một con mèo đi ngang qua và nghe thấy tiếng chim hót bèn chạy đến thăm dò. Đi theo tiếng hót, nó phát hiện ra chú chim đang nằm trong đống phân rồi nhanh chóng lôi chú chim ra và làm thịt.

3. 

Một người đàn ông đang lái xe trên đường mòn trong núi, vừa đi vừa ngắm phong cảnh núi rừng hùng vĩ tươi đẹp thì đột nhiên có một xe chở hàng từ xa đi đến. Người ngồi trên xe đi ngang qua thò đầu ra ngoài nhìn người đàn ông rồi hét lớn: “Lợn”. Người đàn ông nghe xong tức giận, càng nghĩ càng tức thật không thể chịu nổi nên cũng thò đầu ra cửa sổ quay đầu lại chửi: “Mày mới là lợn ấy!”. Vừa nói chưa dứt lời thì nghe tiếng ầm ầm đập vào xe. Người đàn ông giật mình nhìn lại, một đàn lợn rừng đông đúc đang chạy lại lao đầu vào xe mình.

forest-1532449_960_720

4.

Hai hạt giống nằm cạnh nhau trên một mảnh đất màu mỡ.

Hạt giống thứ nhất nói: “Tôi muốn lớn lên! Tôi muốn rễ đâm sâu vào trong lòng đất, lộc đâm xuyên lên mặt đất… Tôi muốn đâm chồi nảy lộc để báo hiệu mùa xuân tới…. Tôi muốn cảm nhận được sự ấm áp của Mặt trời và hứng trọn những giọt sương mai đọng trên cánh hoa…”

Và hạt giống thứ nhất được lớn lên như đúng ý nguyện.

Hạt giống thứ hai nói “Chà, nếu tôi đâm rễ xuống lòng đấy, tôi không biết mình sẽ gặp phải những thứ gì trong bóng tối. Nếu tôi đâm chồi lên mặt đất rắn chắc, những nhánh mầm non nớt của tôi có thể bị hỏng… Nếu tôi đâm chồi rồi bị một con ốc sên ăn mất thì sao? Nếu tôi nở hoa, một đứa trẻ có thể tiện tay hái hoa. Không, tốt hơn là cứ đợi đến khi nào an toàn”.

5. 

Người ăn xin bước đến trước mặt một vị khách đi trên đường nói:

Người ăn xin: “Ngài có thể cho tôi một trăm đồng không?”.

Vị khách đi đường nhìn người ăn xin tội nghiệp nói: “Tôi chỉ có 80 đồng ở đây, tôi có thể cho anh”.

Người ăn xin: “Vậy ngài còn thiếu tôi 20 đồng nhé”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link