5 công thức đơn giản đánh bay mụn đầu đen

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen thường xuất hiện trên mũi, cánh mũi và vài vùng da khác trên mặt, gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu và mất tự tin đối với nhiều bạn gái.

Dưới đây là 5 công thức đơn giản mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, sẽ lấy đi những đốm mụn đáng ghét và giúp bạn dễ chịu hơn rất nhiều đấy.

1. Hỗn hợp bột yến mạch với sữa chua

mun-dau-den-1

 

Sử dụng 3 thìa bột yến mạch đã ngâm nở với nước ấm, 2 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong và vài giọt dầu oliu, trộn đều các nguyên liệu với nhau. Sau khi làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp lên da đồng thời massage nhẹ nhàng trong vài phút để lấy sạch các nhân mụn nổi trên da.

Lưu mặt nạ lại trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nên nhớ làn da của chúng ta rất dễ bị tổn thương nên massage thật nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh.

2. Hỗn hợp bột quế và bột yến mạch

mun-dau-den-2

 

Sử dụng 1 thìa bột quế và một thìa bột yến mạch đã được ngâm nở với nước ấm, cho một ít nước vào trộn đều tạo thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da với nước ấm, cho hỗn hợp vào tay tiến hành massage nhẹ nhàng lên da mụn trong vài phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Quế có thể gây cảm giác ngứa ran khi dùng trên da, nhưng nó sẽ biến mất sau khi rửa mặt.

3. Hỗn hợp chanh, mật ong và đường

mun-dau-den-3

 

Sử dụng trái chanh đã được cắt đôi, cho mật ong lên mặt cắt của chanh, tiếp tục cho đường lên và tiến hành xoa nhẹ lên vùng có mụn đầu đen, đặc biệt là vùng mũi theo chuyển động tròn đều.

Cách này sẽ giúp dễ dàng lấy đi các nhân mụn đầu đen. Tuy nhiên, chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần và tránh ánh nắng trực tiếp bởi các axit trong chanh có thể làm mỏng da và dễ gây bắt nắng.

4. Dầu dừa và tinh dầu oải hương

mun-dau-den-4

 

Sử dụng 1/4 cốc dầu dừa kết hợp với vài giọt chanh, tinh dầu oải hương rồi trộn đều hỗn hợp, sau đó cho vào lọ sử dụng dần, nên bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Với hỗn hợp này, bạn có thể thoa lên vùng da mụn mỗi ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối sau khi rửa mặt

5. Hỗn hợp dầu dừa và bã cà phê

mun-dau-den-6

 

Sử dụng 2 thìa dầu dừa được đun nóng trộn với 2 thìa bã cà phê. Sau khi trộn 2 nguyên liệu này với nhau tiến hành thoa lên vùng da có mụn đầu đen trong vài phút, sau đó lưu hỗn hợp trên da mặt thêm 5-10 phút rồi dùng nước lạnh rửa thật sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn