5 điềm báo sức khỏe trẻ đang gặp nguy hiểm, cha mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Hằng ngày, bạn chỉ cần chú ý đến những dấu hiệu bất thường này ở trẻ nhỏ là có thể phát hiện sớm những căn bệnh nguy hại. Khi có những dấu hiệu đó, hãy nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế để các bác sĩ kiểm tra ngay:

1- Bé đi ngoài phân lỏng, bú yếu và không hào hứng, thóp lún vào sâu, bé lơ đãng, thiếu nhanh nhẹn như bình thường... Sự thay đổi về số lượng tã sử dụng hoặc sự thiếu ổn định về việc đi tiêu là dấu hiệu cho thấy bé mất nước nặng, cần bổ sung ngay cho bé. Nếu bé bị tiêu chảy, mẹ cần cho bé uống nhiều nước và khoáng chất để ngăn ngừa mất nước. Khi nhập viện, bác sĩ sẽ đề nghị cho bé dùng giải pháp điện phân giúp bổ sung chất lỏng của bé bị mất và khoáng chất.

cha-me-kham-benh-cho-con-qua-phan-ve-sinh-thumb43


2- Những cơn đau dữ dội kéo dài hơn một vài giờ có thể có nghĩa là viêm ruột thừa, đặc biệt là nếu nó được tập trung ở phía dưới bên phải. Thông thường, nếu trẻ bị viêm ruột thừa, có thể các em sẽ không có các dấu hiệu như của người lớn gồm sốt, buồn nôn hoặc nôn.

20180409_075309_715751_Benh_Vien_Cho_Ray_3.max-800x800

3- Khả năng nghe kém: Trẻ không phản ứng khi mẹ gọi tên dù đã được tròn một tuổi, hãy nghĩ ngay tới các vấn đề thính giác của con. Có thể trẻ bị điếc. Để kiểm tra điếc, các bác sĩ nhi khoa sẽ kiểm tra trẻ nhỏ về khả năng phản ứng với âm thanh, chấn thương vùng đầu, các bất thường bẩm sinh ở đầu và cổ. Đồng thời, bác sĩ sẽ tìm hiểu các nguy cơ nếu trẻ có tiền sử sinh non, nằm lồng ấp, điều trị tích cực sơ sinh, vàng da nặng hoặc viêm màng não, viêm não và các nguy cơ tiềm ẩn nếu người mẹ bị rubella khi mang thai.

2409-tre-bi-khiem-thinh-hinh-anh

4- Ngủ ngáy to: Trẻ sơ sinh khi ngủ ngáy to có thể đang mắc các vấn đề về đường hô hấp. Ngáy được gây ra bởi sự tắc nghẽn hoặc chật hẹp trong quá trình lưu thông không khí khi bé ngủ. Ngủ ngáy do cảm lạnh, ngủ ngáy do viêm amidan, ngủ ngáy có liên quan đến sự ngưng thở...

5- Miệng, hơi thở hôi

tai-sao-cho-tre-nho-tam-nang-vao-sang-som-hinh-anh1

Trẻ khỏe mạnh thường hơi thở không có mùi, lưỡi hồng và có nhiều sợi lông trắng mỏng. Nếu hơi thở của trẻ có mùi chua,hôi, lưỡi trắng... rất có thể trẻ đã gặp phải vấn đề về tiêu hóa, viêm mũi, viêm xoang hoặc các căn bệnh về đường hô hấp.

Nếu thấy trẻ có 1 trong những dấu hiệu trên đây, bố mẹ hãy nhanh chóng đưa trẻ đến gặp bác sĩ để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link