5 điều tuyệt đối cấm sau khi đã chia tay người yêu

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tay, cũng có những quy luật mà những người trong cuộc đều phải tuân thủ theo, đó là những việc bạn cần phải biết từ bỏ, là những việc bạn cần phải làm ngay để có thể chấm dứt tình cảm này.

Tuyệt đối đừng "Quấy rối" đối phương bằng tin nhắn hoặc email

Một trong những điều tồi tệ nhất khi chia tay tình yêu đó là tiếp tục nhắn tin, email cho bạn trai. Bạn nghĩ rằng mình không gặp mặt trực tiếp nữa thì nhắn tin, email là những cách liên lạc vẫn có thể duy trì, song nó lại dễ dàng đẩy bạn gặp không ít rắc rối.

Nhưng các bạn cần phải biết rằng, trước hết, những điều viết ra trong lúc tâm trạng mất cân bằng, thiếu bình tĩnh thường không chuẩn xác. Bạn có thể viết ra những suy nghĩ hết sức hồ đồ và gửi đến người cũ, đến khi bình tĩnh trở lại, nhận ra mình đã sai lầm thì toàn bộ những điều đó đã được gửi đi mà chẳng thể rút lại đâu đấy nhé!

Sau khi chia tay, các bạn có thể tự làm tổn thương chính mình

Rất dễ hiểu trước cảm giác uất hận, thất vọng, chán nản của người vừa chia tay tình yêu, đặc biệt khi người có lỗi lại là bạn trai bạn. Song dù bất cứ nguyên nhân nào, dù cảm thấy thế giới đang sụp đổ ngay dưới chân mình thì các cô gái cũng đừng biến những cuộc chia tay trở thành cơ hội để làm tổn tương tâm hồn, gây đau đớn về thể xác đối với bản thân.

6.6-nguyen-tac-can-nho-sau-khi-chia-tay-phunutoday.vn

 

Không ít người con gái đã cực đoan đến mức muốn tự tử sau khi chia tay, hành hạ bản thân bằng những trò oái oăm... Cá nhân bạn không bao giờ đáng bị đối xử tàn tệ như thế và người thân, bạn bè bạn cũng không nên để bị liên lụy vì hành động tự làm tổn thương mình của bạn.

Các bạn cũng nên nhớ rằng, dây là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý và tuyệt đối tránh cả trong và sau khi chia tay tình yêu.

Tuyệt đối đừng bao giờ rêu rao nói xấu về người yêu cũ

Rất nhiều phụ nữ mắc sai lầm khi trả thù bạn trai sau một cuộc chia tay bằng cách rêu rao nói xấu, lan truyền những tin đồn sai sự thật về họ. Đây là điều rất nhỏ nhặt và dễ thực hiện nhưng đủ sức phá hoại cả hình ảnh về con người bạn trong tương lai.  Thường thì trước mắt, nó khiến bạn hả hê trong lòng, thấy thoải mái vì người bỏ rơi, phụ tình mình đã phải trả giá nhưng về lâu dài, nó chẳng thể làm nguôi ngoai vết thương lòng của bạn mà còn phản tác dụng.

Sớm hay muộn bạn bè, người xung quanh bạn sẽ xác nhận được sự thật đằng sau những câu chuyện thêu dệt về người cũ của bạn. Khi đó, họ sẽ nhìn bạn bằng ánh mắt thế nào? Hẳn bạn cũng đoán ra, đó là sự khinh thường, mất niềm tin ở bạn.

Tự cho bản thân sống buông thả

Không chỉ những người phụ nữ giàu cảm xúc mà ngay cả đối tượng cá tính, mạnh mẽ thì chia tay tình yêu cũng là một cú sốc lớn dễ đẩy họ đến cuộc sống buông thả, dễ sa ngã và mắc phải các "tệ nạn". Họ bỏ ăn, quên ngủ, tìm đến rượu, đến thuốc như một cách để giải sầu, an ủi sau khi chia tay.

Nhưng các bạn cần nhớ rằng chia tay có thể khiến con người ta buồn bã, đau khổ đến mức trầm cảm tạm thời nhưng những hậu quả xấu của lối sống buông thả và chìm đắm trong tệ nạn này là vĩnh viễn. Một khi đã sa chân vào con đường xấu, bạn sẽ khó mà rút ra được.

Đừng tự dưng đi phá hoại cuộc sống mới của người cũ

Đây là điều nằm trong danh sách những điều cần lưu ý khi chia tay tình yêu là kiểm soát hành vi của bạn đối với người cũ. Bạn không nên tìm cách phá hoại cuộc sống mới của họ, cho dù anh ta có là người bỏ rơi, phụ tình hay mắc lỗi lầm. Nhìn thấy người cũ tay trong tay với tình yêu mới, bạn không nên ghen tỵ mà chia rẽ họ. Cũng có người lại mắc phải sai lầm khác đó là lên kế hoạch phá hoại công việc, sự nghiệp hay các mối quan hệ của người cũ. Nhưng các bạn phải biết rằng, đó là cách hành xử của người thiếu chín chắn và không đàng hoàng đâu đấy nhé!

Những liều thuốc “thần kỳ” sau khi chia tay

1. Hôm chia tay bạn đã rất buồn. Ngày mai cũng có thể bạn sẽ rất buồn. Nhưng nỗi buồn này chắc chắn không kéo dài mãi mãi. 

2. Hủy kết bạn, bỏ theo dõi, block số điện thoại... - bạn có thể làm tất cả mọi thứ mình muốn, ngoại trừ việc lúc say sẽ gọi điện hoặc nhắn tin cho người ta.

3. Và nỗi buồn này có giá của nó. Bạn sẽ trưởng thành hơn, cứng cáp hơn, trở nên mạnh mẽ hơn. Chia tay là một trong những trải nghiệm bạn nhất định phải trải qua trong đời, để rồi biết ơn nỗi đau này thật nhiều.

4. Đừng cố tỏ ra mình đã ổn sau cú sốc này. Hãy cứ để mọi chuyện tự nhiên. Tất cả đều cần thời gian để trở về quỹ đạo vốn có của nó.

5. Quả thực rất khó khăn để chấp nhận và vượt qua được chuyện đó. Nhưng nhất định không được từ bỏ hi vọng và niềm tin vào tình yêu.

6. Bởi vì tình yêu chân thành vẫn đang trên đường tới!

7. Tìm người thay thế để tự lừa dối cảm xúc của mình là một điều ngu ngốc.

8. Hãy nhớ rằng việc bạn phải làm là đối diện với sự thật chứ không phải là lảng tránh sự thật.

9. Quãng thời gian này là cơ hội tốt để bạn thay đổi bản thân.

Theo:  khoevadep.com.vn