5 giải pháp loại bỏ da nhờn tuyệt vời không còn nỗi lo mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang gặp rắc rối bởi da nhờn và mụn trứng cá? Dưới đây là một số biện pháp dễ làm, hiệu quả cho da nhờn với các thành phần hoàn toàn tự nhiên.

Sữa tươi

benefits-of-milk-for-skin

Các đặc tính chữa bệnh đơn giản của sữa tươi sẽ giúp bạn trong vấn đề da nhơn. Đơn giản chỉ cần ngâm một miếng bông trong sữa tươi và lau khuôn mặt của bạn hai lần một ngày, ít nhất một lần trước khi đi ngủ. Nếu bạn cảm thấy cần làm sạch mặt hơn, thêm một vài giọt tinh chanh nhé.

Cam

benefits-of-oranges-for-s

Trong cam có nồng độ cao của Vitamin C rất tốt cho da. Vắt một nửa màu cam vào một cái bát và thoa đều nước ép cam trên khuôn mặt của bạn với một miếng bông sạch. Sau 10-15 phút hãy rửa sạch với nước.

Bột gỗ đàn hương và nghệ

Sandalwood-and-Turmeric

Hỗn hợp làm từ gỗ đàn hương và bột nghệ có thể được sử dụng cho cả tóc và mặt trị vấn đề dầu hiệu quả. Trộn gỗ đàn hương và bột nghệ và thêm nước (hoặc nước cốt chanh). Sau đó thoa một lớp mỏng trên mặt, chờ khoảng mười đến mười lăm phút trước khi rửa sạch.

Nha đam

tinh-chat-nha-dam(4)

Nha đam hay còn gọi là lô hội được coi là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hiệu quả. Nha đam có khả năng trị mụn và các loại bỏ các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông đem đến cho bạn một làn da săn chắc.

Nha đam hoạt động như một chất chống viêm. Cắt lớp màu xanh lá cây ra để lấy phần thân mềm giống như gel trong suốt sau đó thoa đều chúng lên trên khuôn mặt và mái tóc của bạn, và giữ nó trong khoảng mười phút hoặc cho đến khi nó khô sau đó rửa sạch.

Ngoài ra bạn cũng có thể cắt phần thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vùng mặt và cổ giống như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mát da, trị thâm mụn và làm mau lành vết thương ở làn da, ngoài ra nó còn làm se lỗ chân lông và làn da thêm bóng mượt.

Nước hoa hồng

Rose-Water

Nước hoa hồng có vitamin A và C, các chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa, giảm thiếu các nếp nhăn trên da, giảm quầng thâm ở mắt... Thoa nước hoa hồng hàng ngày cũng giúp da bạn giảm dầu rõ rệt, tránh được tình trạng mụn trứng cá hiệu quả. Nước hoa hồng còn giúp dưỡng ẩm, khiến da mịn màng và trắng sáng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn