5 hiện tượng bí ẩn đến KHOA HỌC cũng phải chào thua

( PHUNUTODAY ) - 5 hiện tượng này vẫn là một câu hỏi khó mà chưa có đáp án đối với khoa học.

Cậu bé khóc ra nước mắt

367

5 hiện tượng bí ẩn đến KHOA HỌC cũng phải chào thua. Ảnh nguồn: Internet.

Cậu bé Calvino Inman 15 tuổi đến từ bang Tennessee, Mỹ có nước mắt máu cứ đột ngột chảy ra từ mắt. Nó có thể chảy ra tới 3 lần 1 ngày.

Những dòng nước mắt máu đỏ có thể chảy kéo dài tới 1 giờ trong 1 lần chảy. Tình trạng này hiếm khi gặp ở người và có tên gọi là chứng tan huyết.

Nó có thể xuất hiện do khối u ở tuyến lệ hay ở ống dẫn, bị chấn thương. Trong một số trường hợp, như trường hợp của cậu bé Inman thì thực sự hiện tượng này xảy ra lại không có nguyên nhân rõ ràng nào cả.

Hòn đảo có thể tự động phân tách và sát nhập

366

 5 hiện tượng bí ẩn đến KHOA HỌC cũng phải chào thua. Ảnh nguồn: Internet.

Tại vùng biển Thái Bình Dương mênh mông rộng lớn bao la, có một hòn đảo nhỏ hết sức kì lạ đặc biệt. Có những lúc hòn đảo này tự động tách ra thành hai hòn đảo nhỏ, rồi có lúc chúng sẽ tự động ghép lại làm thành một hòn đảo.

Thực sự, thời gian phân tách và sát nhập không có một quy luật nào cả, ít nhất thì 1-2 ngày, nhiều nhất thì từ 3-4 ngày. Khoảng cách giữa 2 phần đảo khi tách ra là khoảng trên dưới 4m, lúc kết hợp lại trở thành một thể hoàn chỉnh.

Trực giác hay Giác quan thứ 6 cùng với hiện tượng Deja Vu

Ai cũng một lần có cảm giác kỳ lạ, chẳng hạn như việc nhìn thấy những cảnh tượng của tương lai, mà khi chúng ta đã trải qua thời khắc ấy thì mới chợt nhớ ra mình đã từng thấy được thời khắc này trong...mơ, hay việc cảm nhận thấy điềm gỡ… đó chính là “giác quan thứ sáu”. Tuy nhiên, những cảm giác đó có thể sai nhưng cũng có thể đúng.

Theo tâm lý học, con người nhận biết những điều xung quanh qua tiềm thức. Do đó, chúng ta có cảm giác về những thứ mà chính mình cũng không thể giải thích được tại sao và bằng cách nào mình biết được nó.

 Thực sự, những trường hợp về trực giác rất khó nghiên cứu và chứng minh, trở thành một điều nan giải cho khoa học suốt mấy ngàn năm nay.

Tiếng mèo kêu

Tiếng mèo kêu được xếp hạng trong số những âm thanh bí ẩn nhất trên thế giới từng biết mà khoa học chưa thể nghiên cứu rõ ràng.

 Khoa học không thể tìm ra cách thức chúng sử dụng âm thanh này như thế nào vì mèo thường kêu “meo meo” bất kể chúng được vuốt ve, khi đói cũng như khi sợ hãi, nghỉ ngơi…, thậm chí cả lúc sinh nở.

Vùng đất im lặng

Các bạn có biết rằng, tại khu vực hoang mạc Bolson de Mapimi, Mexico được mệnh danh là vùng đất im lặng với nhiều hiện tượng bí ẩn liên quan tới sóng radio.

Vào năm 1970, căn cứ quân sự Mỹ tại Utah đã phóng thử nghiệm tên lửa, nhưng nó ngay lập tức bị đi chệch hướng và đâm xuống sa mạc.

Người ta nói rằng tên lửa này đã bị nhiễm phóng xạ. Người ta cho biết không một tín hiệu vô tuyến, TV, sóng ngắn, tín hiệu vệ tinh nào có thể lọt vào khu vực này. Người ta cũng cho biết có nhìn thấy nhiều sinh vật hình người vàng hoe xuất hiện trong khu vực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT