Bắt 2 bảo vệ chung cư trộm xe ngay ngày đầu đi làm

( PHUNUTODAY ) - Nổi lòng tham khi nhìn thấy chiếc xe máy của người dân trong hầm chưa rút chìa khóa, 2 bảo vệ mới bàn kế để lấy trộm.

Ngày 26/5, công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Châu Lương Sang (SN 2000) và Nguyễn Văn Chiến (SN 1999, cùng quê tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Cụ thể, ngày 19/5, Sang và Chiến được nhận vào làm nhân viên bảo vệ của công ty bảo vệ Việt An ở phường 22, quận Bình Thạnh. Sau đó, cả 2 được phân về chung cư 4S, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Chân dung 2 bảo vệ ăn trộm xe ngay trong ngày đầu đi làm

Chân dung 2 bảo vệ ăn trộm xe ngay trong ngày đầu đi làm

Ngay ngày đầu đi làm, Sang đã phát hiện một chiếc xe máy hiệu Exciter mang BKS: 84B1. 335.33 vẫn cắm chìa khóa trên xe nên nảy sinh ý định trộm cắp. Đặc biệt hơn, đến ca làm việc của Chiến thì bảo vệ này có nhặt được 1 thẻ xe (dạng thẻ từ) còn dùng được nên càng giúp cho kế hoạch của cả hai thêm chót lọt.

Tối cùng ngày, cả hai đón xe ôm đến chung cư 4S rồi vào bãi giữ xe. Lợi dụng lúc nhiều xe ra vào, nhân viên giữ xe không kịp quan sát nên Sang tự quẹt thẻ rồi lấy xe ra khỏi chung cư. Cả hai đem chiếc xe trộm được đến một chung cư khác trên đường Hoa Sứ, quận Phú Nhuận gửi chờ cơ hội mang bán lấy tiền. Sau đó, cả hai trở về chung cư tiếp tục làm việc như chưa có gì xảy ra.

Tới ngày 21/5, chủ xe xuống bãi tìm không thấy phương tiện của mình nên lên báo cho bảo vệ. Lúc này, Sang và Chiến vẫn ghi biên bản vụ việc và báo lên cấp trên.

Tiếp nhận vụ việc, Công an đã tiến hành trích xuất camera an ninh tại bãi xe của chung cư 4S thì phát hiện Chiến và Sang lấy trộm xe máy. Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, cả hai bảo vệ đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn