5 loại nước uống bổ sung collagen cho da đẹp hơn mà bạn phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - Không cần tiền đi spa hoặc mua thuốc, bạn hoàn toàn có thể bổ sung collagen cho da của mình bằng 3 loại nước uống đơn giản, rẻ tiền và dễ kiếm.

Collagen là một loại Protein chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, nó có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, là yếu tố quyết định sự săn chắc và mịn màng của da. Tuy vậy, hàng năm có khoảng 1-1,5% lượng Collagen bị mất đi cả về khổi lượng và độ dày. Khi đó quá trình lão hóa da bắt đầu, trên da xuất hiện các nếp nhăn nhỏ, các đường nét trên gương mặt bắt đầu biến đổi, cơ mặt chảy sệ.

Nếu da của bạn có dấu hiệu khô, nhăn nheo từ khóe mắt hay khóe miệng thì hãy cẩn thận vì có thể bạn đang thiếu collagen đấy. Do đó, muốn ngăn ngừa tình trạng thiếu collagen thì nhớ nạp đủ những thực phẩm bổ sung collagen cho da sau để da luôn trẻ khỏe và căng mịn bạn nhé!

1. Nước mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn cao và chứa đa dạng nhiều loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe lẫn làn da. Đặc biệt, trong mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa rất tuyệt vời giúp ngăn ngừa da lão hóa, nếp nhăn và chảy xệ. Ngoài ra, những bạn thường bị mụn và sẹo mụn thì việc uống nước mật ong mỗi ngày cũng giúp tăng tính kháng khuẩn, giảm mụn và làm lành sẹo mụn nhanh chóng.

mat-ong-tri-vim-hong

Đặc biệt, mật ong còn có tính thải độc nên nếu bạn uống đều đặn mỗi ngày còn giúp da sạch và sáng màu hơn khá nhiều. Không cần gì cầu kỳ, chỉ cần bạn pha một thìa mật ong với nước ấm và uống vào buổi sáng là đã đủ giúp da đẹp hẳn lên từng ngày.

2. Trà xanh

Từ lâu, trà xanh được biết đến là một loại thức uống chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tuyệt vời là polyphenols. Chính hợp chất polyphenols dồi dào này sẽ chống lại các gốc tự do gây hại tế bào. Từ đó nó mang lại hiệu quả chống tổn thương tế bào, phục hồi và tái tạo da nhanh chóng.

kuleczka_green-tea_shutterstock_dmns

Ngoài ra, các gốc tự do này cũng chính là nguyên nhân góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa da nhanh chóng nên việc hạn chế gốc tự do cũng là cách "chống già" hiệu quả hơn. Chỉ cần mỗi ngày bạn nhớ uống vài tách trà xanh là đã đủ hưởng được lợi ích trẻ hóa da hiệu quả rồi nhé.

3. Nước dừa và mật ong

Chuẩn bị chiếc bình thủy tinh đủ lớn, cho nước dừa tươi, nước lọc, vắt nước cốt chanh, mật ong và thêm một ít muối vào, đậy kín nắp rồi lắc đều đến khi các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau. Đặt hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng 30 phút là có thể thưởng thức ngay.

Bên cạnh việc uống nước detox làm đẹp da này mỗi ngày, bạn nên áp dụng chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. Cụ thể, hạn chế tiếp xúc trực diện dưới ánh nắng mặt trời từ 9 đến 16 giờ mỗi ngày, tiết chế đồ ăn dầu mỡ, đường, tinh bột, không uống nước có cồn, hút thuốc lá... Đồng thời, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước mỗi ngày là cách duy trì vẻ đẹp của làn da hiệu nghiệm. 

4. Thức uống từ quả bơ

20-3_1267268

Có thể gọi quả bơ là “thần dược” cho sắc đẹp của chị em phụ nữ. Nó có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có thể chống oxy hóa, tiêu diệt những gốc tự do có trong cơ thể. Ngoài ra bơ còn  giúp cung cấp lượng omega-3 có khả năng giúp tăng sinh Collagen. Chính vì thế, chị em hãy mau chóng bổ sung nguồn Collagen cho da này vào khẩu phần ăn bằng việc uống 1 ly sinh tố bơ mỗi ngày nhé!

5. Thức uống từ quả cà chua

Trong thành phần của quả cà chua có chứa rất nhiều chất Lycopen, nó có khả năng ức chế sự hủy hoại cấu trúc Collagen bằng cách loại bỏ men collagenases. Do đó,  các bạn hãy thưởng thức ly sinh tố cà chua để giữ gìn sự trẻ trung cho làn da của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link