Mang thai uống nước dâu được không?

( PHUNUTODAY ) - Nước dâu là thức uống được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt vào những ngày hè nóng bức. Nhưng nhiều bà bầu đang kiêng uống loại nước này. Vậy thực tế uống nước dâu có lợi hay hại cho bà bầu?

Nhiều người truyền tai nhau về việc ăn/uống các đồ liên quan đến dâu tằm trong lúc mang thai sẽ khiến mẹ bị mất sữa khi sinh. Tuy nhiên chưa có chứng minh khoa học nào về việc bà bầu ăn dâu tằm bị mất sữa.

Tác dụng của nước dâu tằm đối với bà bầu

Dâu tằm có thể chế biến thành nhiều thực phẩm, tuy nhiên nước dâu tằm được xem là loại chế phẩm chiếm được sự ưu ái nhiều nhất từ người sử dụng. Loại nước uống này mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng, đặc biệt là các bà bầu. Vậy bà bầu uống nước dâu tằm mang lại những lợi ích cụ thể nào?

Cay-dau-tam

Trị táo bón

Trong thời kì mang thai, đặc biệt vào thời gian đầu thai kì, các bà bầu thường xuyên gặp phải tình trạng táo bón gây ra nhiều khó chịu, thậm chí nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể mẹ xuống cấp trầm trọng, gây nên các tình trạng mệt mỏi, chán chường, cực kì có hại cho mẹ và bé. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, nếu trong thời gian này bà bầu uống nước dâu tằm đều đặn thì tình trạng táo bón sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Điều này là nhờ nước dâu tằm có tác dụng cực kì tốt trong việc thanh nhiệt, làm mát cơ thể, từ đó giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, cân bằng lượng nhiệt trong cơ thể mẹ và tất nhiên tình trạng táo bón sẽ được giảm đáng kể.

 Cung cấp vitamin C cho cơ thể

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, bác sĩ, trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần được bổ sung vitamin C gấp nhiều lần so với bình thường. Điều này là cực kì cần thiết bởi lượng vitamin C đi vào cơ thể sẽ góp phần xây dựng và cũng cố hệ miễn dịch trong cơ thể mẹ, nhờ đó không những giúp mẹ mà cả bé yêu cũng được bảo vệ một cách an toàn hơn, hạn chế đến mức tối đa sự xâm hại của các loại vi khuẩn, virut gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Chính vì lẽ đó, việc bổ sung đều đặn hằng ngày một lượng nước dâu tằm là cực kì cần thiết cho mẹ. Theo nhiều phân tích, trong nước dâu tằm có chứa phần lớn là các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C và các dưỡng chất cần thiết, rất có lợi cho việc bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ bầu trong giai đoạn thai kì.

 Làm đẹp cho mẹ

Người phụ nữ luôn cần phải được chăm sóc sắc đẹp, và trong giai đoạn thai kì cũng vậy. Tuy nhiên, nếu trong giai đoạn này, các mẹ bầu sử dụng các loại son phấn, mỹ phẩm thì cực kì không tốt, thay vào đó, cung cấp các loại vitamin, khoáng chất từ nước trái cây hay hoa quả, đặc biệt là nước dâu tằm là điều mà mẹ bầu nên làm. Khi bà bầu uống nước dâu tằm thường xuyên, những dưỡng chất có trong thức uống này không những giúp chống lão hóa da của mẹ bầu hiệu quả, mà còn mang lại cho mẹ bầu một mái tóc óng ả, chắc khỏe ngay trong thời kỳ mang thai nữa đấy!

Lưu ý khi bà bầu uống nước dâu

  • Dâu tằm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng tuy nhiên bà bầu cũng không nên ăn quá nhiều.
  • Phụ nữ mang thai nên hạn chế các thức uống ngâm hoặc lên men, vì vậy bạn có thể ăn quả dâu tằm hoặc ép tươi lấy nước uống.

Sau đây là cách làm nước dâu ngon mát cho mùa hè các mẹ có thể tham khảo

  • Chuẩn bị nguyên vật liệu: – 2kg dâu tằm chín – 1kg đường
  • Các bước thực hiện nước dâu tằm:
uong-nuoc-dau-tam-khi-mang-thai-1-1-e1493823648802

Bước 1: Dâu tằm rửa sạch, lưu ý rửa nhẹ để cho quả dâu không bị dập, sao cho hết bẩn là được. Nên mang găng tay để rửa tránh cho màu tím của dâu dính vào tay. Sau khi rửa khoảng chừng lần 3 nước thì bạn vớt dâu ra.Để một lúc cho ráo hết nước

Bước 2: Bạn lấy một nồi nước lớn và đun sôi, cho vào một ít muối. Sau khi nước đã sôi thì tắt bếp và để một lúc cho nước nguội dần, rồi thì cho dâu tằm vào để khoảng 3 phút thì vớt dâu ra để cho ráo nước.

Bước 3: Bạn dùng một cái hộp, tiếp đó bạn xếp từng lớp dâu vào, ứng với từng lớp dâu bạn rải từng lớp đường lên , cứ lặp lại như vậy cho đến khi hoàn thành .Đậy nắp hộp lại

Nếu bạn muốn làm nước dâu, bạn có thể để dâu ngâm như trong khoảng từ hai cho đến ba ngày khi đường đã tan hết bạn chỉ cần lấy nước ngâm dâu tằm ra và pha chế cùng đá để uống nữa là ngon tuyệt. Tuy nhiên, vì nước dâu tằm rất dễ lên men, do đó, sau 2-3 ngày ngâm cho đường tan thì bạn chắt nước dâu vào bình, để trong ngăn mát của tủ lạnh, như vậy bạn có thể dùng khoảng hai tuần rồi đấy nhé!

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn