5 loại rau bà bầu cần hạn chế ăn nếu không muốn hại thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Ăn rau rất tốt cho sức khỏe , tuy nhiên đối với bà bầu cần tránh ăn những loại rau này vì nó có thể làm hại đến thai nhi.

Ngải cứu

Đây là loại rau có tác dụng xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng và được sử dụng trong một số bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu mới đây cũng cho thấy bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

6-loai-rau-me-bau-can-han-che-an-neu-khong-muon-lam-hai-con-3-1525399020-395-width600height340

Mướp đắng

Mướp đắng là loại quả rất tốt và còn được dùng như một loại thảo dược. Hàm lượng axit folic cao trong mướp đắng rất cần thiết trong thai kỳ, giúp thai nhi tránh các khiếm khuyết khi phát triển các dây thần kinh. Mướp đắng cũng giàu vitamin C giúp cơ thể mẹ tăng sức đề kháng và thải độc tố ra khỏi cơ thể. Vitamin B, các vi chất như sắt, kẽm, kali, mangan và magiê cũng giúp cơ thể mẹ khỏe mạnhvà thai nhi phát triển tốt trong suốt thai kỳ.

6-loai-rau-me-bau-can-han-che-an-neu-khong-muon-lam-hai-con-1-1525399020-352-width600height375

Tuy nhiên, ăn quá nhiều mướp đắng có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh non, đặc biệt với phụ nữ có tiền sử khó sinh, mổ đẻ hay từng đặt vòng. Thí nghiệm trên chuột sử dụng mướp đắng với liều cao sinh ra con bị dị tật. Ngoài ra, trong hạt mướp đắng có chứa vicine - chất có thể gây ngộ độc cho người dùng.

Rau răm

Phụ nữ có thai 3 tháng đầu thì nên hạn chế ăn rau răm, vì ăn rau răm nhiều dễ bị mất máu. Thêm vào đó, trong rau răm có chứa chất gây tình trạng co bóp tử cung dễ sảy thai. Tuy nhiên, một vài cọng rau răm ăn kèm với trứng vịt lộn thì không vấn đề gì.

Rau sam

Đây là loại rau dễ trồng dễ chăm, nó vừa là thảo dược vừa là thực phẩm chế biến món ăn, mang tính dược hàn. Thực tế chứng minh khi dùng rau sam thì nó kích thích tử cung khá mạnh, có thể làm tăng số lần và cường độ thu co của tử cung và hậu quả là gây ra sảy thai.

6-loai-rau-me-bau-can-han-che-an-neu-khong-muon-lam-hai-con-2-1525399174-957-width600height393

Chùm ngây

Chùm ngây là loại thảo dược chữa được nhiều bệnh. Trong lá và hoa chùm ngây, hàm lượng vitamin C cao gấp 7 lần so với cam, hàm lượng canxi cao gấp 4 lần trong sữa , hàm lượng vitamin A cao gấp 4 lần trong cà rốt, hàm lượng sắt ca gấp 3 lần so với cà tím và hàm lượng cali cao gấp 3 lần trong chuối.

Tuy nhiên trong chùm ngây có chứa alpha-sitosterol- thành phần có cấu trúc tương tự như estrogen có tác dụng trong việc phòng ngừa có thai. Khi bạn đang mang tha, cơ thể sẽ bài tiết nhiều progesteron khiến tử cung nhạy cảm ơn, alpha-sitosterol trong chùm ngây có thể khiến tử cung co thắt và dễ dẫn tới sảy thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link