5 loại trái cây giúp da trẻ đẹp mịn màng nếu không thử bạn sẽ hối tiếc cả đời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại trái cây vô cùng có lợi cho sắc đẹp và làn da.

Đu Đủ

du-du1

Quả đu đủ có thể được sử dụng để làm trắng da tự nhiên. Đu đủ có chứa các hợp chất quan trọng sẽ làm sáng làn da của bạn bao gồm papain, alpha hydroxy acid và vitamin C. Không chỉ làm những hợp chất giảm nám và làm sáng da của bạn, chúng cũng giúp cân bằng pH của da, cải thiện độ săn chắc và cung cấp cho da sự đàn hồi tốt hơn.

Chanh

chanh

 Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C - một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da rất hiệu nghiệm, vì thế bạn nên tận dụng nguồn nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm này để làm làn da thêm trắng sáng.

Hãy pha nước cốt chanh với nước lạnh rồi sau đó đựng chúng vào một bình có vòi xịt. Rửa sạch mặt của bạn với nước ấm rồi xịt nước chanh trên làn da của bạn. Nên cẩn thận tránh xịt vào những vùng da có vết cắt hoặc thương tích nào vì nước chanh loãng có thể khiến bạn bị đau đớn.

Cam

cam

Cam được biết đến với rất nhiều vitamin C và vitamin này có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm sự xuất hiện của những vết sẹo và làm sáng da. Vitamin C và chất chống oxy hóa khác có trong cam giúp cải thiện độ đàn hồi của da và làm ẩm da của bạn.

Dâu

dau

Dâu tây hay còn gọi dâu đất là chi thực vật hạt kín và có hoa thuộc họ hoa hồng, cho quả được nhiều người ưa chuộng. Các nhà khoa học Hà Lan đã chứng minh quả dâu tây đặc biệt có lợi cho sức khỏe vì chứa nhiều chất bổ hơn cả cà chua, kiwi hay súp lơ xanh, những thực phẩm nổi tiếng có giá trị dinh dưỡng cao.

Ngoài ra, phần thịt quả dâu tây rất giàu vitamin A, B1, B2, đặc biệt lượng vitamin C cao hơn cả dưa hấu và cam. Đây được xem là đặc tính ưu việt của quả dâu tây trong việc giúp phái đẹp giữ gìn sức khỏe và nhan sắc tươi trẻ, chống stress cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa da. Một điểm cộng nữa trong công dụng làm đẹp của quả dâu, là hầu như cách chế biến mỹ phẩm nào từ loại quả chua ngọt ngon miệng này cũng rất dễ làm và đạt hiệu quả nhanh chóng.

Cà chua

ca-chua1

Một trái cây, bạn có thể sử dụng một cách tự nhiên làm sáng làn da của bạn là cà chua. Lycopene, là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, được tìm thấy trong cà chua, và chất chống oxy hóa này hoạt động để điều trị sẹo mụn, làm sáng da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Các lycopene cũng sẽ giúp sửa chữa làn da của bạn, và nó làm tăng sự sản sinh collagen. Cà chua còn chứa vitamin C và vitamin A giúp tái tạo làn da giúp chúng mịn màng căng mịn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link