5 lỗi trang điểm phổ biến khiến phái đẹp già hơn đến 10 tuổi?

( PHUNUTODAY ) - Chị em phái đẹp sẽ được “cộng thêm tuổi” chỉ với một vài sai lầm tưởng chừng rất nhỏ như lỡ tay đánh phấn quá dày, chọn sai tone màu son hay kẻ mí mắt dưới quá đậm…

sailamkhitrangdiem1

Lạm dụng kem che khuyết điểm: Khi trang điểm, thói quen của rất nhiều cô gái là sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm. Lớp nền quá dày sẽ giúp che khuất các nếp nhăn và khuyết điểm nhưng sẽ làm giảm độ sáng tự nhiên của khuôn mặt bạn. Để tránh điều này, bạn chỉ cần dùng một lượng ít nhất có thể các loại kem che khuyết điểm mềm mịn, có tác dụng làm sáng da ở những vùng cần thiết, không nên lạm dụng chúng quá nhiều.

sailamkhitrangdiem2

 Kẻ mắt quá đậm ở mí mắt dưới: Cách trang điểm này khiến đôi mắt của bạn bị nhỏ đi, tạo cảm giác ủ rũ và nặng nề. Bạn nên sử dụng chì kẻ mắt màu sáng, nhẹ nhàng, tạo một đường mỏng nhẹ phía dưới để giúp đôi mắt trở nên thanh thoát, dịu dàng hơn. 

sailamkhitrangdiem5

Đánh phấn quá dày: Tác dụng của phấn là để che đi khuyết điểm của làn da nhưng nó chỉ hiệu quả thực sự khi bạn đánh một lượng mỏng. Nếu sử dụng quá nhiều phấn, khuôn mặt trở nên rất nặng nề. Hãy đánh nhẹ ở các vùng da sáng và làm nổi bật vùng chữ T trên khuôn mặt. Tránh việc thoa phấn đậm ở các vùng xung quanh mắt nếu không muốn nổi rõ nếp nhăn.  

sailamkhitrangdiem4

 Đánh phấn má quá hồng: Với phấn má, bạn nên chọn những tông màu nhẹ nhàng hơn như hồng nhạt hoặc hồng đào. Và hãy nhớ tán phấn đều ở phần trên gò má, chứ không phải khu vực trung tâm. 

sailamkhitrangdiem3

 Đường viền môi quá dày: Sử dụng chì kẻ môi là việc rất cần thiết khi bạn trang điểm. Nó giúp bạn định hình khuôn miệng dễ dàng và sắc nét hơn. Tuy nhiên, bạn nên thật cẩn thận khi muốn làm môi dày hơn bằng cách vẽ đường viền môi quá rộng hoặc dày sẽ khiến đôi môi của bạn thiếu sự mềm mại và có cảm giác như đang mím lại. Vì thế, hãy luôn nhớ dùng son môi cùng tông màu với chì kẻ viền và tán son thật kỹ để làm mờ đường viền. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn