5 mẹo ngăn ngừa violong dưới cánh tay mọc ngược

( PHUNUTODAY ) - Các quý bà, quý cô và cả những quý ông có thể áp dụng những mẹo sau để ngăn ngừa lông nách mọc ngược khó chịu.

Tự trang điểm)- Các quý bà, quý cô và cả những quý ông có thể áp dụng những mẹo sau đây để ngăn ngừa lông nách mọc ngược khó chịu.
[links()]
Nách là một khu vực đặc biệt nhạy cảm của cơ thể, nơi này có thể xuất hiện nhiều sợi lông mọc ngược rất khó chịu và đau đớn. Nếu các quý bà, quý cô và cả những quý ông dưới đây sử dụng các bước sau sẽ giúp chống lại lông nách mọc vào trong.

Những gì bạn cần:

- Nước
- Dao cạo điện
- Lưỡi dao cạo
- Gel cạo râu
- Kem tẩy tế bào chết
- Kem dưỡng ẩm
- Salicylic acid

5 mẹo ngăn ngừa lông nách mọc ngược

1. Cạo lông nách đúng cách  

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng gel cạo râu để cạo lông nách nhé. Tránh sử dụng bọt cạo râu vì bọt cạo râu có thể khiến vùng da dưới cánh tay bị khô. Chúng cũng có thể dẫn đến kích ứng da và lông mọc ngược khi cạo râu.

Chọn gel cạo râu loại dành cho những người có làn da nhạy cảm vì loại gel này thường giúp bôi trơn vùng da này hơn.

Làm ướt nách của bạn kỹ trước khi cạo lông. Lông nách ướt nói chung sẽ giúp cạo lông một cách dễ dàng hơn khi lông nách khô. Tốt nhất bạn nên ngâm nách của bạn trong nước ấm ít nhất 5 phút trước khi cạo.

Áp dụng cạo lông nách ở những khu vực nhiều ánh sáng. Cạo lông nách quá mạnh có thể gây ra những vết xước ở da của bạn và gây ra tình trạng viêm lông nặng nề. Chỉ nên chạy dao cạo của bạn trên khu vực cần cạo chỉ một lần. Không chạy dao cạo lặp đi lặp lại vì có thể làm trầm trọng thêm da.

Ảnh minh họa
Chọn gel cạo râu loại dành cho những người có làn da nhạy cảm vì loại gel này thường giúp bôi trơn vùng da này hơn.

2. Chọn lưỡi dao cạo chất lượng cao

Để cạo lông nách an toàn và sạch sẽ, bạn hãy sử dụng một dao cạo điện nhằm ngăn chặn các sợi lông nách mọc vào trong bởi vì dùng dao cạo điện sẽ giúp vùng da cạo không bị đau rát như dao cạo dùng một lần.

Bạn cũng có thể mua những lưỡi dao cạo đa dụng, thay đổi dao cạo với ít nhất 3 lưỡi. Thay dạo cạo lông thường xuyên vì những dao cạo cũ có thể gây ra tình trạng các sợi lông mọc ngược.

3. Tẩy tế bào chết

Thường xuyên chà nách với một miếng tẩy tế bào chết hoặc với nước hay xà bông tẩy tế bào chết. Điều này sẽ loại bỏ các bụi bẩn và dầu trên bề mặt của vùng da này nhằm ngăn ngừa những sợi lông mới mọc.

Bạn cũng có thể xem xét mua những loại kem chăm sóc vùng da dưới cánh tay có chứa axit salicylic. Điều này giúp vùng da dưới cánh tay mịn màng, se khít lỗ chân lông và làm trắng da.

Ảnh minh họa
Thay dạo cạo lông thường xuyên vì những dao cạo cũ có thể gây ra tình trạng các sợi lông mọc ngược.

4. Duy trì vệ sinh cá nhân và giữ ẩm da

Thường xuyên tắm rửa sẽ loại bỏ bụi bẩn và dầu ra khỏi khu vực dưới cánh tay bí bách, nhiều mồ hôi. Khi bụi bẩn và dầu nhiều, vùng da dưới cánh tay sẽ tăng nguy cơ bị lông tóc mọc ngược.

Bên cạnh đó, thoa kem dưỡng ẩm có thể giúp làm mịn nách của bạn, làm cho quá trình cạo lông nách nhanh chóng và dễ dàng.

5. Không nên cạo lông nách quá thường xuyên vì nó có thể gây tổn thương vùng da nhạy cảm.

Cảnh báo

- Một bác sĩ da liễu có thể điều trị rất đơn giản tình trạng lông nách mọc ngược vào trong mãn tính với các loại kem. Trong nhiều trường hợp nghiêm trọng, bạn có thể điều trị lông nách mọc ngược bằng biện pháp điện phân.

- Đừng cố gắng để nhổ những sợi lông nách mọc vào trong. Bởi vì sử dụng nhíp nhổ những sợi lông mọc ngược này có thể gây kích ứng và thậm chí nhiễm trùng da.

Ảnh minh họa
Thoa kem dưỡng ẩm có thể giúp làm mịn nách của bạn, làm cho quá trình cạo lông nách nhanh chóng và dễ dàng.

- Tránh tẩy lông để loại bỏ lông nách vì điều này làm cho lông nách bị kích ứng.

 - Tránh sử dụng các chất dưỡng ẩm không đảm bảo vì chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến lông nách mọc ngược nhiều hơn.
 

  • Phương Thanh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn