5 mẹo nhỏ vô cùng hữu ích trong cuộc sống bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống có rất nhiều tình huống bắt buộc bạn phải xử lý chúng nhanh gọn đó là lúc những mẹo vặt phát huy tác dụng. Dưới đây là 5 mẹo vặt bạn nhất định phải biết trong cuộc sống.

 1. Món canh quá mặn

khoai-tay

Hãy cho một vài lát khoai tây vào trong nồi canh, để vài phút, rồi lấy chúng ra trước khi thưởng thức. Các lát khoai tây sẽ hấp thụ một lượng muối nhất định và món canh sẽ ngon hơn.

2. Kiểm tra chất lượng xăng

nhung-meo-vat-sieu-thong-minh-va-vo-cung-huu-ich-trong-cuoc-song-8759004c

Để biết loại xăng bạn đang dùng chất lượng có tốt hay không, hay đã bị pha dầu, cách kiểm tra đơn giản nhất là nhỏ vài giọt xăng lên một tờ giấy trắng rồi để cho xăng tự bay hơi. Sau khi xăng khô, nếu thấy trên mặt giấy không có bám bẩn và chỉ đọng lại một vệt xăng rất nhạt thì đó là xăng chất lượng tốt. Còn nếu thấy trên đó có vệt màu vàng hoặc cặn bẩn nhiều thì đó là xăng đã bị pha dầu.

3. Khử mùi hôi ở giày

khu-mui-hoi

Nếu giày của bạn ẩm ướt hay có mùi khó chịu, hãy rắc vào bên trong nó một ít baking soda. Bột soda sẽ hấp thụ bớt độ ẩm và loại bỏ mùi hôi.

4. Cách tránh bị chó dữ cắn

nhung-meo-vat-sieu-thong-minh-va-vo-cung-huu-ich-trong-cuoc-song-bbd528e1

Khi gặp những con chó hung dữ, bạn hãy cố gắng đứng im và bất động, nếu la hét vì sẽ làm chúng kích động, càng không được nhìn vào mắt chúng vì chúng sẽ xem đó là hành vi đe dọa. Tuyệt đối không bỏ chạy vì bản năng loài chó sẽ tự động rượt theo con mồi khi chúng bỏ chạy. Đứng yên cho đến khi nào con chó bỏ đi hoặc chủ chúng ra can thiệp.

Để tránh bị chó cắn, bạn nên dùng một thứ gì đó để che chắn giữa bạn và chúng, chẳng hạn túi xách, áo khoác, hay một chiếc ô bung ra, và để cho chúng cắn vào những món đồ đó thay vì cắn vào bạn.

5. Giữ hoa tươi lâu

123611_body_1

Hãy thêm một ít bia vào nước trong bình hoa, như thế sẽ giúp giữ hoa tươi lâu hơn. Chất cồn ethnol, đường và các thành phần khác có trong bia sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho hoa.5. Cách lấy dằm ra khỏi daKhi bị dằm đâm, đừng dùng nhíp hay kim moi móc chúng ra vì làm thế sẽ bị nhiễm trùng và đau đớn. Thay vào đó, phết keo lỏng lên chỗ bị dằm đâm, đợi một lát cho keo khô rồi gỡ ra, miếng dằm sẽ bị kéo ra cùng lớp keo. Băng dính cũng có thể áp dụng trong trường hợp này.Còn một cách khác, đó là cắt một miếng hành hay khoai tây tươi đắp lên chỗ bị dằm đâm. Hành và khoai tây sẽ giúp cho miếng dằm trồi lên khỏi da, khi đó bạn có thể dễ dàng rút chúng ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu