Bật mí những bí quyết giữ hạnh phúc gia đình vợ chồng bên nhau cả đời

( PHUNUTODAY ) - "Chìa khóa" giữ gìn tình yêu của họ là luôn suy nghĩ tích cực về nhau, giải quyết xung đột một cách khéo léo và rộng lượng tha thứ cho lỗi lầm của người kia.

bi-quyet-giu-hanh-phuc-gia-dinh
 

Thường xuyên tâm sự cùng nhau

Khi được hỏi, các cặp vợ chồng hạnh phúc cho biết, họ luôn muốn ở cùng người bạn đời của mình, cả hai có thể nói chuyện với nhau, làm việc cùng nhau hàng giờ mà không thấy chán. Vợ chồng ông Nguyễn Trung Thành (quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết, ông bà cưới nhau được hơn 4 thập kỷ, đã có 3 đứa con và 8 đứa cháu.

Ông Thành chia sẻ bí quyết để vợ chồng hòa thuận như sau: “Tôi đã làm cho vợ cảm thấy hạnh phúc và không phải thất vọng khi đặt lòng tin nơi tôi. Tôi yêu vợ và bà ấy cũng yêu tôi. Chúng tôi dành nhiều thời gian cho nhau, điều này cũng là một sự thỏa thuận trước khi kết hôn".

Luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo

“Trong cuộc xung đột, cần sự công bằng và rộng lượng” là câu châm ngôn nổi tiếng của The Tao. Khi hai người sống với nhau dưới một mái nhà chắc chắn sẽ có sự khác biệt và bất đồng về quan điểm. Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn đấu tranh cho quan điểm của mình, nhưng đấu tranh một cách khéo léo nhằm giúp cho mối quan hệ của họ bền chặt hơn. Họ đặc biệt tế nhị trong cách sử dụng ngôn từ để tránh làm tổn thương nhau.

Luôn duy trì tình cảm và những cử chỉ lãng mạn

– Những cử chỉ yêu thương, tình cảm, lãng mạn chính là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng, duy trì hạnh phúc gia đình bền vững. Nhiều cặp vợ chồng ngay sau khi cưới với biết bao lo toan của cuộc sống thường nhật đã vô tình để lãng quên sự quan tâm, những cử chỉ lãng mạn, âu yếu lẫn nhau khiến đời sống hôn nhân ngày càng trở nên tẻ nhạt, nhàm chán;

Duy trì thói quen tình dục lành mạnh, hợp lý

– Tình dục lành mạnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giữ gìn hòa khí, tình yêu thương và tình cảm vợ chồng. Theo các chuyên gia tâm lý, mỗi cặp vợ chồng chỉ nên quan hệ tình dục với nhau từ 2-3 lần/tuần và luôn luôn trao đổi với nhau về những suy nghĩ, những ham muốn về “chuyện ấy” nhằm giúp cả 2 đều cảm thấy thỏa mãn, cảm thấy yêu thương, đồng cảm với nhau nhiều hơn. Đặc biệt, các bạn hãy luôn biết cách “làm mới” để “chuyện ấy” thật sự lôi cuốn, thăng hoa, đó cũng là một biện pháp quan trọng để bảo vệ hạnh phúc gia đình đấy.

Bỏ qua những điều nhỏ nhặt khiến bạn không hài lòng

– Bởi vì con người ai cũng có khuyết điểm, ai cũng sẽ phạm phải sai lầm và chính bạn cũng như thế. Vì vậy khi người bạn đời của bạn làm điều gì đó khiến bạn không hài lòng, hãy cố gắng bỏ qua nếu có thể và nói chuyện, tâm sự để “người ấy” hiều rằng bạn không muốn như thế, rằng thế này, thế kia sẽ tốt hơn, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn việc bạn làm mọi chuyện rắc rối và ầm ĩ lên đấy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn