Vụ bác sĩ Hoàng Công Lương: Nhân thân nạn nhân và đại diện bệnh viện yêu cầu phán bác sĩ Lương vô tội

( PHUNUTODAY ) - Phiên tòa buổi chiều chứng kiến sự lên tiếng của người nhà những nạn nhân đã qua đời trong sự cố chạy thận. Họ mong muốn Tòa phán bác sĩ Lương vô tội và đề nghị xem thái độ của ban GĐ Bệnh viện.

Trong buổi chiều hôm nay (28/5), phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị can trong sự cố chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục diễn ra. Buổi xét xử đã ghi nhận tiếng nói của người nhà gia đình các nạn nhân đã qua đời trong sự cố.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (con của nạn nhân Nguyễn Thị Minh) đại diện cho 9 gia đình bị hại phát biểu:

“Tôi xin đính chính bản luận tội của VKS đối với BS Lương. Các gia đình chúng tôi không xin giảm tội cho bác sĩ Lương theo luận tội của VKS. Vì bác sĩ Lương không có tội nên chúng tôi không xin HĐXX giảm tội cho BS Lương.

Với tư cách là người bị hại, chúng tôi có tham dự phiên tòa của vụ án từ đầu đến hôm nay, chúng tôi nhận thức được người nhà chúng tôi đã chết thật. Bác sĩ Lương là người bác sĩ tốt, có thật còn mọi sự việc chúng tôi được nghe các luật sư nói, các chứng cứ sự việc không có thật.”

2 thứ không có thật mà chị Tuyết đề cập đến bao gồm việc BVĐK tỉnh Hòa Bình 6 năm chạy thận mà không có hợp đồng, không được cấp giấy phép; thứ hai là việc dẫn chứng các cán bộ không đúng ngành nghề chức trách.

“Tôi nghĩ rằng Lương là người bác sĩ tâm huyết với nghề, làm tròn trách nhiệm. Vì vậy bác sĩ Lương không có tội trong sự việc này. Tôi là người chứng kiến bác sĩ Lương từ đầu đến khi lúc mẹ tôi ra đi.

Vì vậy VKS không thể buộc tội cho bác sĩ Lương. Tôi mong VKS xem xét kỹ lại, kể cả án treo, bị tội một ngày cũng ảnh hưởng đến tương lai của bác sĩ . Thiếu 1 người bác sĩ như thế không thể được”, chị Tuyết nói.

Chị Tuyết đề nghị HĐXX xem xét trách nhiệm của ông Trương Quý Dương, là người đứng đầu BV. Sau lời trình bày của chị Tuyết, người dân trong phòng xử án vỗ tay phấn khích.

Tiếp đó, người nhà của nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng trình bày về vấn đề bồi thường của bệnh viện cho các nạn nhân sau sự cố chạy thận. "Thưa HĐXX, sau 3 tháng BV không có 1 lời nào cho các gia đình nạn nhân. Đề nghị HĐXX xem thái độ của ban GĐ Bệnh viện, Ngoài ra, chúng tôi biết ơn đơn nguyên cũng như khoa HSTC đã giúp đỡ người nhà nạn nhân.”, chị cho hay.

Người nhà nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng phát biểu trước tòa

Người nhà nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng phát biểu trước tòa

Về vấn đề thương thảo đền bù, người nhà chị Hằng cho hay: “Qua 3 lần thương thảo, mức đền bù qua ba mức, một là mai táng phí thì họ đòi “Hóa đơn đỏ”. Đề nghị HĐXX xem xét trách nhiệm của ban giám đốc. Hai là tổn thất tinh thần: “Mỗi người chỉ được 70-80 tháng lương, họ không nghe bồi thường cho chúng tôi 100 tháng lương. Họ dồn chúng tôi vào chân tường từ khi con em chúng tôi mất đến khi ra tòa. Tôi kiến nghị HĐXX làm rõ trách nhiệm thuộc về tổ chức cơ quan nào trong sự việc này?".

"Đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ cho hai bị cáo Quốc và Sơn. Còn bác sĩ Lương không có trách nhiệm trong sự việc này, nên chúng tôi cho rằng bác sĩ Lương không có tội. Khi sự cố xảy ra bác sĩ Lương đã làm hết trách nhiệm của một bác sĩ điều trị. Chúng tôi đề nghị xem xét trách nhiệm của Giám đốc công ty Thiên Sơn", người này tiếp tục.

Luật sư Nguyễn Danh Huế - đại diện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Luật sư Nguyễn Danh Huế - đại diện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Trước đó, luật sư Nguyễn Danh Huế đại diện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng đã mong Tòa phán bác sĩ Lương vô tội: "Chúng tôi không có ý định bao che cho ai, nhưng căn cứ vào diễn biến tại phiên tòa, chúng tôi thấy rằng việc VKS luận tội Hoàng Công Lương như bản cáo trạng là khiên cưỡng. Chúng tôi tin tưởng bác sĩ Lương vô tội. Vì vậy, chúng tôi đề nghị tòa tuyên bác sĩ Lương vô tội. Ngoài ra, bị cáo Sơn và Quốc cũng chỉ là nạn nhân của người khác. Kính đề nghị HĐXX áp dụng tình tiết có lợi nhất đối với Sơn và Quốc".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn