5 ngày “tống cổ” nốt ruồi cứng đầu chỉ bằng axit glycolic

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 5 ngày, đây là biện pháp không phải mất quá nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu cũng như quá trình tẩy nốt ruồi không quá lâu như giấm táo, dầu thầu dầu.

(Phunutoday)- Ngoài tẩy nốt ruồi bằng giấm táo, bằng các loại tinh dầu thầu dầu, bạn gái có thể áp dụng thêm biện pháp đơn giản sau nhé.

Khác với những bạn bè khác, trên cơ thể tôi hầu như có rất ít nốt ruồi. Nếu điểm danh hết những nốt ruồi to nhỏ, tôi chỉ đếm chưa hết 5 đầu ngón tay. Tuy thế, tôi lại có một nốt ruồi thịt ở cánh tay. Làn da tôi lại trắng, vì thế chiếc nốt ruồi đen này lại càng được thể “nổi bần bật” trên tay mỗi khi tôi diện áo sát nách hoặc áo cộc tay.
Ảnh minh họa
Thực sự, tôi không cảm thấy tự ti về chiếc nốt ruồi thịt tọa lạc ở vị trí rất không “địa lợi” này.
Thực sự, tôi không cảm thấy tự ti về chiếc nốt ruồi thịt tọa lạc ở vị trí rất không “địa lợi” này. Thế nhưng, mỗi lần nhìn vào cánh tay mình, tôi lại cảm thấy không hài lòng lắm vì có một điểm đen trên làn da trắng ngần của mình. Nhiều bạn bè cũng khuyên tôi đi loại bỏ nốt ruồi bằng laser nhưng tôi cứ lấn cấn chưa đi. Phần vì loại bỏ nốt ruồi cũng không quá cần thiết.

2 tuần trước, khi lang thang vào mạng đọc báo, tôi bất ngờ nhận thấy có rất nhiều biện pháp tự nhiên có thể giúp loại bỏ nốt ruồi an toàn. Tôi thấy có phương pháp tẩy nốt ruồi bằng giấm táo, dầu thầu dầu và cả việc sử dụng axit glycolic nữa. Do là người cực kỳ “bồ kết” những biện pháp đơn giản, tự nhiên, nên tôi lựa chọn biện pháp sử dụng axit glycolic để tẩy nốt ruồi. Đây là biện pháp không phải mất quá nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu cũng như quá trình tẩy nốt ruồi không quá lâu như giấm táo, dầu thầu dầu.

Và để tẩy nốt ruồi đen trên cánh tay mình, tôi đã tiến hành theo các bước sau:
 

Bước 1:

Cho 3, 4 giọt nước trắng hòa trộn vào 3,4 giọt axit  glycolic vào một chiếc chén nhỏ và khuấy đều.

Bạn phải pha loãng axit glycolic vì chúng có thể quá khắc nghiệt với làn da và có thể dẫn đến bỏng nhẹ hoặc viêm da. Việc pha loãng axit  glycolic với nước để giảm nguy cơ da bị kích ứng.

Bước 2:

Lấy một chiếc tăm bông và nhúng vào hỗn hợp axit  glycolic rồi áp chấm nhẹ lên nốt ruồi bạn muốn tẩy xóa ở cánh tay hoặc khuôn mặt…

Bước 3:

Đặt miếng băng bông trên các nốt ruồi và băng lại để cho phép axit glycolic xâm nhập vào da.

Bước 4:

Cứ băng như vậy cho chiếc nốt ruồi trong vòng ít nhất 8 giờ rồi mới loại bỏ các băng bông.
Ảnh minh họa
Do là người cực kỳ “bồ kết” những biện pháp đơn giản, tự nhiên, nên tôi lựa chọn biện pháp sử dụng axit glycolic để tẩy nốt ruồi
Bước 5:

Lặp lại hành động này nếu bạn thấy cần thiết trong 5 ngày liền cho đến khi nốt ruồi của bạn đã biến mất hoặc các sắc tố trên nốt ruồi đã giảm gần hết.

Áp dụng biện pháp này trong 5 ngày liền. Tôi cũng xin có một vài lưu ý nhỏ với bạn gái khi tẩy nốt ruồi tại nhà.

- Nếu nốt ruồi của bạn không biến mất hoặc bạn lại thấy các sắc tố tăng lên sau 5 ngày tẩy nốt ruồi bằng axit  glycolic thì bạn cần phải đến bác sĩ da liễu để được tư vấn về các biện pháp tẩy nốt ruồi thay thế khác.
Ảnh minh họa
Áp dụng biện pháp này trong 5 ngày liền, nốt ruồi của tôi đã biến mất
- Axit  glycolic có thể rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và có thể gây kích ứng làn da nhạy cảm của một số bạn. Vì lý do này, bạn nên sử dụng  kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm với chỉ số chống nắng SPF 20 trở đi nhé.
 
- Để mua axit  glycolic, bạn có thể tìm đến các tiệm làm đẹp hỏi mua nhé.
 
  • Hải Hà
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn