Cuộc đời thăng trầm của dàn diễn viên “Gió qua miền tối sáng”.

( PHUNUTODAY ) - Sau 17 năm công chiếu, dàn diễn viên của bộ phim "Gió qua miền tối sáng" như NSND Minh Hòa, NSƯT Trọng Trinh, cố NSND Phương Thanh, Lê Tuấn Anh giờ đã có nhiều con đường đi khác nhau.

 Lê Tuấn Anh là gương mặt diễn viên nổi tiếng phía Nam giai đoạn hưng thịnh của phim mỳ ăn liền mà nổi bật là vai Thái Salem trong Lệnh truy nã.

Tham gia Gió qua miền tối sáng, anh khiến nhiều khán giả bất ngờ khi hóa thân thành công vào nhân vật nhà báo Quang trẻ trung, lãng tử và tốt bụng.

img20171109160522291-75ea0

Đặc biệt hơn, đây là vai diễn cuối cùng của Lê Tuấn Anh. Từ đó tới nay, anh tập trung vào vai trò đạo diễn.

Lê Tuấn Anh từng có cuộc hôn nhân ngắn ngủi với nữ ca sĩ Phương Thảo - một nửa hiện tại của nhạc sĩ Ngọc Lễ. Khi bước sang tuổi 40, anh nối lại duyên xưa với diễn viên Hồng Vân. Cả hai từng yêu nhau khi học chung trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM nhưng chỉ vì một hiểu lầm nhỏ mà chia tay. 

Sau khi kết hôn, "gã Sở Khanh của nền điện ảnh Việt" chuyển hướng sang kinh doanh nhà hàng, làm hậu phương vững chắc cho vợ.

Bà bầu của sân khấu kịch Phú Nhuận luôn tự hào vì được chồng hỗ trợ sự nghiệp và chăm sóc 3 con, trong đó có 2 người con riêng của cô và người chồng trước.

NSND Minh Hòa (vai bác sĩ Khánh)

NSND Minh Hòa với mơ ước trở thành ca sĩ, nhưng sau này lại bén duyên với nghiệp diễn. Cô từng đỗ thủ khoa diễn viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội với số điểm 25,5. Đến năm thứ ba, nghệ sĩ được Đoàn kịch Bộ Nội vụ (nay là Đoàn kịch Công an Nhân dân) xin về, nhưng cuối cùng, cô lại quyết định công tác tại đoàn kịch Hà Nội.

Khi tham gia vào bộ phim “Gió qua miền tối sáng” NSND Minh Hòa vào vai Khánh, một cô bác sĩ tài giỏi và có tấm lòng nhân hậu, luôn tận tâm với bệnh nhân.

5549f821d6fe0c.img

Cái tên Minh Hòa trở nên nổi tiếng đối với các sân khấu kịch Thủ đô, cô giành được nhiều huy chương vàng trong các hội diễn, các liên hoan sân khấu chuyên nghiệp và được các nhà chuyên môn đánh giá cao.

Nhưng một khi đã bén duyên với điện ảnh thì Minh Hòa mới thực sự “tỏa sáng” với hàng loạt các vai diễn với nhiều tính cách khác nhau. Cô để lại ấn tượng sâu sắc với những vai phản diện trong các phim: “ Trò đời”, “Con đường hạnh phúc”, “Cổ vật”, “Gió đại ngàn”….

Hiện nay, cô đang là Trưởng Đoàn Kịch 2 của Nhà hát kịch Việt Nam. Mọi người nhận xét NSND Minh Hòa là một người đầy trách nhiệm, tình yêu với nghệ thuật. Không chỉ bận rộn với Đoàn kịch, cô còn dạy kỹ thuật biểu diễn cho các lớp của Hội phụ nữ và bạn sinh viên của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Được biết NSND Minh Hòa đang theo khóa học Cao học ngành Nghệ thuật sân khấu tại trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh khi vừa bước vào tuổi 50. Cô tâm sự rằng sẽ hoàn thành chương trình học của mình khi bước qua tuổi 53.

NSND Minh Hòa từng chia sẻ: “Cuộc hôn nhân của tôi chưa bao giờ tan vỡ, đó chỉ là lời đồn thôi. Cuộc sống của tôi vẫn bình thường mà. Hai vợ chồng tôi làm hai công việc khác nhau nên đòi hỏi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười thì rất khó. Còn chuyện giận nhau hay có những lúc không hiểu nhau thì nhà nào cũng có, tránh sao được”.

Trọng Trinh vào vai bác sĩ Hưng - anh trai Khánh.

Sau Gió qua miền tối sáng, nam diễn viên hạn chế nhận lời tham gia diễn xuất và tập trung vào vai trò đạo diễn.

Anh là người đứng sau thành công của một số phim truyền hình được nhiều khán giả yêu thích như Ban mai xanh, Cầu vồng tình yêu...

Ngôi sao phim Săn bắt cướp và người vợ đầu ly hôn khi đã có 2 con trai. Vào năm 2010, anh tái hôn với cô gái người Hải Phòng ít hơn anh 16 tuổi.

Hiện tại, Trọng Trinh đang công tác tại Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (VFC).

1-16-1439372303825

Diễn viên Phương Thanh

Trong phim "Gió qua miền tối sáng", cố nghệ sĩ Phương Thanh đảm nhận vai người vợ chịu thương chịu khó của bác sĩ Hưng. Bà là một trong số những nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam có tên trong "Bách khoa Toàn thư Điện ảnh Liên Xô".

Tuy nhiên, vào tháng 2/2009, nghệ sĩ bất ngờ qua đời sau cơn tai biến mạch máu não khiến bạn bè, đồng nghiệp và gia đình vô cùng xót xa.

Thành công trong sự nghiệp, song vai diễn mà chị yêu mến và hay nhắc đến nhất là nhân vật Kiều Oanh với tính cách vừa hồn nhiên, mơ mộng nhưng cũng mạnh mẽ và tràn đầy sức sống trong "Kỷ niệm đồi trăng".

655431f455d177.img
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn