5 sai lầm mà bạn nên tránh xa khi chế biến món sườn heo

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những sai lầm nhiều người dễ mắc phải khi chế biến các món có liên quan đến món sườn heo.

Những món ăn làm từ sườn heo khiến ai cũng mê tít. Tuy nhiên, làm sao để có thể chế biến món sườn heo thơm ngon thì bạn cần phải tham khảo để tránh khỏi những sai lầm tai hại sau

1. Tuyệt đối cho thẳng miếng sườn lạnh vào chảo rán

g3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nếu bạn cho miếng sườn lạnh vào chảo rán ngay cho đến khi thịt bên trong chín thì bên ngoài miếng thịt sẽ bị cháy. Để miếng thịt có lớp vỏ bên ngoài đẹp lẫn lớp thịt ở bên trong chín đều, bạn cần làm ấm miếng thịt trước khi cho vào chảo.

2. Đừng bao giờ nghĩ rằng sườn heo nào cũng như nhau  

Bạn nên biết rằng, giữa các loại heo khác nhau thì thịt cũng có những mùi vị khác nhau. Nên nhớ rằng, những miếng thịt heo bán trong siêu thị sẽ không giống những thịt heo vừa được giết mổ, vì vậy bạn cần biết cách chọn thịt heo khi mua. Nên chọn những miếng thịt khi ấn tay vào thấy dinh dính và có độ đàn hồi, đó là thịt tươi. Thịt cũ thường bị chảy nước và nhẽo.  

3. Bạn ướp quá ít gia vị

g4

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Nhiều bà nội trợ luôn nghĩ rằng, khi làm món liên quan đến sườn heo thì nên ướp ít gia vị trước khi chế biến nó. Đây là một sai lầm tai hại. Tốt nhất, khi làm các món nướng, chiên, áp chảo… bạn nên ướp thịt với nhiều muối, hạt tiêu, gia vị, làm sao thấy chúng hiện diện rõ ràng trên bề mặt miếng thịt. Điều này sẽ khiến cho lớp vỏ của miếng sườn trở nên rất thơm ngon nhờ sự kết hợp của muối, nước hàng và lớp mỡ bên ngoài…  

4. Để lửa quá to khi chế biến một số món sườn heo

Tốt nhất, sau khi chảo nóng già, bạn nên chỉnh lửa vừa, làm như vậy, món sườn heo áp chảo sẽ có miếng sườn hơi cháy và giòn còn bên trong thịt chín mềm. Tránh trường hợp khi làm các món sườn áp chảo hay chiên, chúng ta để nhiệt độ cao, bên trong miếng sườn sẽ không được nấu chín khi bên ngoài đã cháy. 

5. Tuyệt đối không chần sườn heo bằng nước đun sôi

g5

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhiều người có thói quen mua sườn heo về đun sôi nước chần qua thịt, bỏ nước đầu, sau đó mới cho vào chế biến. 

Tuy nhiên, theo chuyên gia, đây là cách làm phản khoa học. Khi cho thịt vào nước đun sôi để chần thịt sẽ làm cho thịt biến tính co lại, càng làm cho thịt hấp thu các hóa chất và chất bẩn nhiều hơn, do đó thịt càng trở nên độc.

Để giảm thiểu độc tố trong thịt, cần rửa sạch thịt, sau đó ngâm vào nước muối loãng, vì nước muốitác dụng loại bỏ các chất bẩn từ trong thịt, hơn nữa khi ăn thịt sẽ được thơm hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link