5 sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da mùa hè?

( PHUNUTODAY ) - Da nhờn dính, nổi mẩn đỏ, cháy nắng, bong da là những vấn đề về da khác nhau trong mùa hè khi thời tiết oi bức. Nguyên nhân là bạn đã chủ quan và mắc một số lỗi chăm sóc da ngày hè.

Không thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm

sailamchamsocdamuahe

Kem chống nắng là người bạn đồng hành không thể thiếu khi hè đến. Nhưng kem dưỡng ẩm cũng không kém phần quan trọng. Lưu ý là bạn cần bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong khoảng 5 phút để giúp da khỏi mất nước. Việc dưỡng ẩm mùa hè là bước chăm sóc da rất quan trọng, bởi vì bạn có xu hướng cạo lông để diện những bộ cánh mát mẻ dạo biển, điều đó sẽ khiến da dễ bị khô và tổn thương hơn.

Không uống đủ nước

sailamchamsocdamuahe1

Ánh nắng mặt trời làm thoát hơi ẩm khỏi da, làm cho da bạn bong tróc giống vảy cá. Các loại kem dưỡng ẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho da nhưng lại không làm ẩm da từ trong ra ngoài. Uống nhiều nước lọc, nước dừa và ăn trái cây có chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa leo,... để bù đắp lượng nước bị mất cho cơ thể.

Chỉ sử dụng sản phẩm khử mùi vào buổi sáng

sailamchamsocdamuahe2

Đa phần mọi người thường sử dụng các sản phẩm khử mùi vào buổi sáng. Nhưng nếu bạn là người hay tiết mồ hôi hoặc mồ hôi nặng mùi thì bạn nên áp dụng các sản phẩm đó vào cả buổi tối. Theo các chuyên gia: Trong thực tế, các chất ngăn mồ hôi được chứng minh là hiệu quả hơn nếu sử dụng vào ban đêm. Các chất khử mùi tác động bằng cách lấp các tuyến mồ hôi, ngăn không cho mồ hôi thấm qua da ra ngoài. Bởi vậy, vào buổi tối các tuyến mồ hôi ít hoạt động hơn, chất khử này sẽ dễ dàng bám vào da.

Không mang kính mát

Nếu không bảo vệ đôi mắt của bạn khi ra nắng thì nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và ung thư da trên mí mắt rất cao.

tac-dung-kinh-ram2

Bạn nên tìm một cặp kính mà tròng kính chứa ít nhất 99% yếu tố chống tia UVA và UVB. Để chắc chắn điều này, bạn hãy mang kính mát đến bác sĩ nhãn khoa quét tròng kính để biết được khả năng bảo vệ mắt của kính. Đeo kính mát còn giúp làm giảm nếp nhăn và vết chân chim ở khóe mắt do nheo mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn