5 thời điểm vàng uống mật ong tốt hơn thuốc bổ, nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Từ lâu mật ong đã được ca ngợi như một "thần dược" có ngay trong nhà với hàng tá tác dụng cho cả da, tóc lẫn các cơ quan trong người. Nếu có điều kiện để uống mật ong hàng ngày là rất tốt, nhưng bạn cũng nên lưu ý đến thời điểm uống:

 Mật ong được xem là một món quà tuyệt với do thiên nhiên ban tặng cho con người. Tác dụng của mật ong quả thật là nhiều khôn xiết kể. Thế nhưng, bạn đã biết biến mật ong thành "thần dược" nếu biết dùng vào 5 thời điểm vàng sau đây chưa?

mat-ong-2-3

Bạn hãy dùng mật ong vào buổi sáng để lọc sạch cặn bẩn sau một đêm – đây cũng là cách detox dễ thấy nhất.

Một chút mật ong vào buổi chiều thay món ăn vặt sẽ giúp bạn bớt mệt mỏi, mà rõ ràng là tốt hơn bánh kẹo nhiều.

20916181135-uong-mat-ong-vao-thoi-diem-nao-trong-ngay-thi-tot

Dùng mật ong trước và sau khi ăn để thúc đẩy tiêu hóa, ngăn chặn acid dạ dày, vừa giúp tiêu hóa tốt lại trao đổi chất giảm cân.

Cuối cùng, một chút mật ong trước khi đi ngủ sẽ đưa bạn vào giấc ngủ chất lượng, cho cơ thể được phục hồi từ nội tạng đến da và tóc.

mat-na-sua-chua-mat-ong

Thực hiện thường xuyên kế hoạch này, bạn không chỉ đẹp da, giảm cân, mà còn khỏe lên trông thấy.

Uống mật ong vào buổi chiều - giúp bổ sung năng lượng

Vào buổi chiều, khoảng giao thoa giữa bữa trưa và bữa tối cũng là thời điểm cơ thể mệt mỏi nhất và “đòi” tiêu thụ năng lượng rất lớn. Lúc này, cơ thể đang trạng thái “đói”, bổ sung một cốc mật ong ấm sẽ xóa đi sự hỗn loạn của não bộ, đồng thời giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

1_188430

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của 2 – 3 giờ tiếp theo. Đặc biệt, đối với vận động viên hay những người hoạt động thể chất cường độ cao thì uống một cốc nước mật ong trước và sau khi làm việc căng thẳng cũng rất hữu ích.

Lưu ý:

– Bạn nên dùng mật ong rừng nguyên chất, bảo quản nơi khô mát và tránh ánh sáng.

– Mỗi lần uống, bạn nên dùng 1-2 thìa (khoảng 5ml) mật ong là vừa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link