6 bước trang điểm nào cho da dầu không bị trôi trong thời tiết 40 độ

( PHUNUTODAY ) - Da dầu rất khó trang điểm, đặc biệt là còn thêm lỗ chân lông to sẽ gây khó khăn cho bạn. Bạn cần phải khéo léo là nắm được các bước trang điểm cho da dầu và lỗ chân lông to, hãy theo dõi các bước thực hiện dưới đây nhé!

Da dầu là gì?

Da dầu là loại da khá phổ biến ở Việt Nam và gây ra nhiều khó khăn cho người sở hữu nó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nhận biết da dầu và thường bị nhầm lẫn nhất là sự nhầm lẫn về da dầu và da hỗn hợp

oily-skin

Da dầu luôn là rào cản to lớn khiến lớp trang điểm của bạn "tuột dốc không phanh", nhất là vào những ngày hè đổ lửa thế này. Vì vậy, các nàng phải hết sức lưu ý về những đặc điểm của làn da mình, bên cạnh đó kiến thức về việc lựa chọn sản phẩm make-up cũng là điều không thể thiếu.

1. Dưỡng da kỹ trước khi trang điểm

Bí quyết để có lớp nền “mịn mượt như qua xử lý photoshop” không chỉ bắt đầu ở khâu đánh nền mà bắt đầu từ ngay bước dưỡng da trước đó. Nếu bạn đánh nền khi da đang bị khô, tróc vẩy thì chắc chắn rằng ngay cả các chuyên gia trang điểm cũng không thể làm làn da của bạn trông hoàn hảo được. Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng da mình được dưỡng ẩm thật kỹ trước khi trang điểm.

Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng ẩm, serum hoặc dùng kết hợp thêm cả toner dưỡng ẩm tùy thuộc vào sở thích và tình trạng da của mình. Hãy nhớ rằng da muốn đẹp trước tiên phải đủ ẩm cái đã!

2. Làm sạch da trước khi trang điểm

Da mặt ẩn chứa bụi bẩn, vi khuẩn chính là nguyên nhân khiến làn da "khóc thét" dẫn đến lượng dầu trong da được dịp bùng phát. Chính vì thế, làm sạch da là bước khá quan trọng trong việc giúp lớp make-up trở nên mượt và đặc biệt là lâu trôi hơn. Da được làm sạch sẽ giúp lớp trang điểm bám được trên da tốt hơn, không sợ bị lượng dầu trên da đẩy trôi nữa.

lam-dep-1-nb_lcyt

Các nàng có thể làm sạch da bằng cách dùng sửa rửa mặt cho da dầu, kế tiếp rửa lại bằng nước ấm và lăn đá lạnh sơ qua ngay sau đó. Hành động này sẽ giúp lỗ chân lông trên da được thu nhỏ, bụi bẩn và lượng dầu trong da cũng được loại bỏ đáng kể.

3. Kem lót

kem_lot_3

Dùng sản phẩm kem lót dễ thấm sâu để lỗ chân lông được lấp đầy. Chỉ cần thoa đều một lượng kem lót vừa đủ lên những vùng lỗ chân lông lộ rõ ( thường là vùng chữ T và 2 bên cánh mũi) làm lớp trang điểm mịn hơn, tự nhiên hơn.

4. Kem nền

Kem nền là sản phẩm trang điểm rất quan trọng, được xem là trợ thủ đắc lực giúp lớp da luôn mềm mượt. Chú ý tán kem nền đúng cách để không bị bết hay thấy lỗ chân lông vẫn to như thường.

Trang-diem-mat-sup-mi3

Mẹo trang điểm che lỗ chân lông to với kem nền là tán đều kem nền khắp mặt theo vòng tròn (không thoa theo chiều lên xuống hay trái phải mà là vòng tròn nhé) nhưng chú ý tại những vùng lỗ chân lông to, bạn làm như bước dùng kem lót là ấn dậm nhẹ cho đến khi lỗ chân lông mờ bớt đi, cảm giác lỗ chân lông đã se khít lại.

5. Chọn kem nền kết cấu nhẹ

Trong trường hợp bạn không phải là fan của kem lót và chỉ muốn dùng riêng kem nền, bí quyết là hãy chọn loại kem nền có kết cấu nhẹ, khi tán lên có độ bóng, “glow” nhẹ và có khả năng làm mờ khuyết điểm trên da (blurring effect).

6. Sẽ an toàn hơn nếu... phấn phủ cũng kiềm dầu

Có thể tạm yên tâm và lớp nền hoàn hảo bởi kem lót và kem nền được bạn lựa chọn kĩ lượng. Nhưng đừng vì thế mà vui mừng sớm, bước cuối cho lớp make-up "perfect" thì không thể thiếu loại phấn phủ giúp da kiềm dầu, "giữ chân" lớp trang điểm trên da. Phấn phủ dạng bột là đề cử tối ưu cho da nhờn như bạn.

Chỉ với lớp phấn phủ kiềm dầu, bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm về vẻ ngoài xinh đẹp của mình, không cần phải lo sợ thời gian làm đẹp bấy lâu trở nên công cốc trong chốc lát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn