5 thực phẩm quen thuộc là thần dược giải độc cơ thể ngày hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với việc tiếp xúc nhiều với các thực phẩm có hóa chất, chất gây ô nhiễm môi trường… như hiện nay, thì việc giải độc cơ thể là vô cùng cần thiết.

Nhiều người thường cho rằng, giải độc cơ thể là không cần thiết, nhưng với việc tiếp xúc nhiều với các thực phẩm có hóa chất, chất gây ô nhiễm môi trường… như hiện nay, thì việc giải độc cơ thể là vô cùng cần thiết giúp bạn tránh bệnh tật.

Mô tả ảnh.
Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên vừa hỗ trợ hệ bài tiết.

Thật đơn giản để làm được điều đó nếu bạn đưa ngay những thực phẩm quen thuộc dưới đây vào thực đơn hàng ngày của mình!

Táo

Táo vốn giúp ngăn ngừa chứng táo bón và kích thích sự thèm ăn, đồng thời có tác dụng loại bỏ các độc tố. Người có đường ruột không ốt, mỗi buổi sáng chỉ cần ăn một quả táo sẽ giúp cho đường ruột khỏe hơn.

Táo cũng giúp tăng cường tính năng của phổi, vì thế khi bị bệnh liên quan đến hệ hô hấp, hoặc là vào mùa xuân có nhiều bụi cát vàng và phấn hoa bay trong không khí nên ăn táo.

Trà xanh

Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên vừa hỗ trợ hệ bài tiết, vừa giúp tăng cường hoạt động của các thành phần casein.

Thành phần chất giảm béo cũng phong phú nên trà xanh giải được độc của các hợp chất dioxin và kim loại nặng của môi trường – gây ung thư. Thành phần tannin có trong vị đắng của trà giúp loại thải nicotin nên cũng rất tốt cho những người nghiện thuốc.

Các loại rau xanh

Những loại rau chứa nhiều chất diệp lục luôn được xếp vào hạng ưu tú trong số các loại thực phẩm giải độc, giúp giải đến 50% độc tố phóng xạ, kích thích sự tăng trưởng của tế bào.

Chúng cũng có hiệu quả trong việc chữa trị chứng viêm nhiễm, ung nhọt; vì vậy trong mâm cơm hàng ngày, nên có ít nhất từ 1 đến 2 loại thức ăn chế biến từ rau như cải bó xôi, xà lách, hẹ, tần ô, cải trắng, cải bẹ xanh, bắp cải, bông cải xanh.

Chanh

Đây là một trong các loại thực phẩm tốt nhất để ăn giúp cai nghiện, vì nó rất giàu pectin và betaine, cả hai đều hỗ trợ sức khỏe của gan, chức năng tiêu hóa và giúp cơ thể loại bỏ các độc tố dễ dàng hơn. Cách tốt nhất để ăn loại quả này là pha nước chanh và dùng hàng ngày.

Nước đậu nành

Đậu nành giàu protein, isflavones, glyrosides. Vì thế đậu nành vừa là thức uống dinh dưỡng vừa giúp mát gan, giải độc.

Bạn có thể dùng nước đậu nành uống thay sữa mỗi ngày. Nếu chắc chắn đậu nành của bạn là sản phẩm sạch, bạn có thể uống sống để giữ được các thành phần dưỡng chất tốt nhất.

4 loại cây dễ kiếm giúp giải độc gan nhanh chóng
4 loại cây dễ kiếm giúp giải độc gan nhanh chóng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Râu bắp, cỏ nhọ nồi, mướp đắng, rau má là 4 loại cây có tác dụng giải độc gan nhanh chóng.
3 tuyệt chiêu đơn giản giải độc cơ thể cực nhanh và hiệu quả
3 tuyệt chiêu đơn giản giải độc cơ thể cực nhanh và hiệu quả
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các loại rau xanh giàu chất xơ giúp làm sạch đường tiêu hóa, đào thải chất cặn bã và tống khứ chất độc ra khỏi cơ thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn