Hướng dẫn cách lựa chọn sữa rửa mặt cho từng loại da cụ thể

( PHUNUTODAY ) - Sữa rửa mặt luôn là một trong những phương pháp cứu cánh thần kỳ của các chị em trong việc điều trị da mụn, vậy nhưng làm thế nào để lựa chọn sữa rửa mặt cho từng loại da cụ thể.

Da thường

Đây là loại da “lành” nhất trong các loại da vì không gặp vấn đề da đổ dầu hay da quá khô ráp. Đối với các cô gái sở hữu làn da thường, chỉ cần chọn loại sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng khỏi bụi bẩn, có độ pH ổn định từ 4.5 – 6.5 và luôn có độ ẩm nhẹ cho da. Bạn có thể chọn bất kỳ loại nào như sữa rửa mặt dạng kem, tạo bọt hay dạng gel đều phù hợp.

Da mụn/Da dầu

1.meo-lua-chon-sua-rua-mat-2-phunutoday.vn

Mụn luôn là “nỗi ám ảnh” lớn với các cô gái vì dễ để lại sẹo, lỗ chân lông to do da tiết nhiều dầu và mụn làm da trở nên nhạy cảm hơn. Sự thay đổi bởi các yếu tố sinh lý khiến da dễ nổi mụn, mẫn đỏ và rất khó trị dứt điểm nếu không chăm sóc da đúng cách.

Trong trường hợp này, sữa rửa mặt có chứa Salicylic Acid với tác dụng hiệu quả trên ngăn ngừa mụn và giảm viêm cho da chính là loại bạn cần tìm. Ngoài ra, một số lưu ý với da bị mụn là khi rửa mặt tránh chà xát quá mạnh và chọn những loại có dạng kem, dạng gel mềm mại không có hạt để tránh tự ma sát trên các đốm mụn. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên giặt và thay khăn lau mặt để ngăn chặn vi khuẩn tiếp xúc lên da.

Da khô

1.meo-lua-chon-sua-rua-mat-1-phunutoday.vn

Thực ra da hỗn hợp là khó xử lý nhất trong các loại da, bởi lẽ nó mang tính kết hợp của da khô ở 2 bên má, cằm và dầu nhờn ở vùng T-zone (vùng mũi). Đã đến lúc bạn cần đến lời khuyên từ nhà sản xuất sữa rửa mặt đó là lựa chọn một công thức có đề xuất dành riêng cho da hỗn hợp hoặc nếu có điều kiện, hãy sử dụng phối hợp công thức sữa rửa mặt cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và công thức sữa rửa mặt cho da khô dạng cream vào ban đêm để bổ sung ẩm cho vùng cằm, 2 bên má.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt

Kiểm tra độ pH của sữa rửa mặt

Độ pH tự nhiên của làn da dao động từ khoảng 4-6, pH càng thấp chứng tỏ càng da càng khỏe. Trên thị trường có nhiều sản phẩm với độ pH khá chênh lệch (từ 5-9), nhưng bạn nên chọn loại có pH từ 6 trở xuống để an toàn cho da. Để kiểm tra độ pH của sản phẩm, bạn có thể mua giấy quỳ về thử hoặc tìm hiểu thông tin sản phẩm trên mạng trước khi mua.

Rửa mặt đúng cách

Dù bạn đã chọn sửa rửa mặt phù hợp nhưng rửa mặt không đúng cách cũng vô tác dụng hoặc có thể là bạn trông già thêm do những động tác không đúng chiều.

Trước hết, dù bận bịu và mệt mỏi đến đâu cũng không nên lơ là với việc tẩy trang.

1.meo-lua-chon-sua-rua-mat-3-phunutoday.vn

Sau khi lấy đi lớp mỹ phẩm trên da, dùng sữa rửa mặt massage nhẹ nhàng vùng má theo chiều từ dưới cằm lên để nâng cơ mặt.

Với những phần như trán, cằm, nhân trung, các bạn massage từ giữa mặt sang hai bên; Riêng với mũi thì massage 2 bên cánh mũi theo chuyển động tròn, đầu mũi ngược chiều kim đồng hồ, là những động tác theo hướng lỗ chân lông giúp việc làm sạch hiệu quả hơn.

Ngoài ra với những vùng da nhạy cảm, chứa nhiều mạch máu như quanh mắt, môi thì nên massage hết sức nhẹ nhàng bằng ngón áp út – ngón tay có lực yếu nhất trong bàn tay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn