Bé gái 6 tuổi khóc thét khi mẹ đẻ quay lại nhận nuôi sau 6 năm bỏ đi biền biệt

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên cộng đồng mạng xuất hiện 3 đoạn clip ghi ở một tòa án. Trong đó, cháu bé khoảng 6 tuổi ôm chặt bố không muốn buông rời và khóc thét, la hét khi mẹ đẻ muốn động vào người.

Tình huống này diễn ra ngay trước khu vực trụ sở UBND xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, chủ tài khoản facebook KN chia sẻ đoạn clip ngắn ghi lại cảnh bé gái khóc thét, vừa đi vừa bám riết lấy bố, cự tuyệt quyết liệt khi mẹ đẻ động vào người. Đoạn clip đã khiến cộng đồng mạng chú ý và bàn tán.

bo-con Cháu bé khóc thét không chịu theo mẹ.

Vừa qua, toà án đã cử lực lượng thi hành án tới UBND xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá để thực thi bản án của TAND tỉnh Thanh Hóa là đưa cháu bé về cho mẹ nuôi.

Để hiểu rõ hơn về sự việc trên, sáng 1/1, PV tờ Soha.vn đã có cuộc trao đổi với ông ông Hà Minh Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến.

Ông Tiến xác nhận sự việc xảy ra vào ngày 28/12 vừa qua.

Theo ông Tiến, hôm đó, Chi cục Thi hành án huyện Triệu Sơn về phối hợp bàn giao cháu bé theo quyết định phúc thẩm của TAND tỉnh Thanh Hóa cho chị N.T.H., mẹ đẻ cháu bé.

Tuy nhiên, cháu bé đã kiên quyết không theo người mẹ.

"Cháu bé 6 tuổi ở với bố là anh Hà Văn Th. (trú tại xã Hợp Tiến) từ nhỏ. Trước đó, anh Th. và chị H. cùng địa phương ở với nhau như vợ chồng khi đi làm ở trong Nam và đẻ được 2 đứa con (1 gái và trai).

Tuy nhiên, sau đó người phụ nữ này bỏ đi, cháu bé ở với bố từ nhỏ...", ông Tiến thông tin.

Cũng theo ông Tiến, thời gian gần đây, chị H. đòi giành quyền nuôi cháu bé và đưa đơn ra toà án. Sau đó, TAND huyện Triệu Sơn xử sơ thẩm đã đồng ý cho người bố nuôi cháu nhỏ.

Nhưng khi tòa xử phúc thẩm, anh Th. có việc không tới dự nên tòa phúc thẩm tuyên cho người mẹ nuôi cháu bé.

Đến ngày 28/12, Chi cục Thi hành án về thực thi bản án nên địa phương có mặt để chứng giám theo quy định của pháp luật.

"Thấy cháu bé không theo, địa phương cũng có khuyên người phụ nữ nên có cách tiếp cận cháu bé nhẹ nhàng, hợp lý.

Anh Th. làm lao động tự do, chấp hành tốt chủ trương chính sách ở địa phương. Bản thân anh này cũng muốn nuôi con, thế nhưng tòa tuyên như thế nên anh ấy cũng tự nguyện chấp hành", ông Tiến cho biết thêm.

Đoạn video cho thấy dù người mẹ tỏ ra rất muốn đưa con về nhưng cháu bé đã kiên quyết không theo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn