6 bài tập thần kỳ giúp mặt thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Khuôn mặt v-line, thon gọn sẽ là của bạn chỉ sau 1 tuần làm theo hướng dẫn sau đây.

 Trước tiên, luyện tập cơ mặt hay cách làm mặt thon gọn cũng giống như tập luyện bất kì bài thể dục nào cho cơ thể, bạn đều phải cần động tác làm nóng.

cach-lam-mat-thon-gon-1

Đưa hàm dưới ra phía trước, miệng hé vừa phải để tạo sự căng cơ. Từ từ dịch chuyển hàm dưới sang trái, rồi sang phải. Lặp lại từ 8 – 10 lần. Lưu ý mỗi dịch chuyển phải làm chậm rãi và nhẹ nhàng, để cơ mặt quen với tác dộng.

Bắt đầu bài tập.

1. Nói liên tiếp X và O

Để phát âm hai chữ này bạn buộc phải hóp miệng và má. Liên tục nói “X” và “O” giúp cơ miệng nhịp nhàng hoạt động, phần nào giúp mỡ thừa tiêu hao bớt.

4_54788

Thực hiện liên tiếp bài tập này mỗi ngày để có được khuôn mặt V-line mơ ước.

2. Lưỡi chạm mũi

cach-lam-mat-thon-gon-3

Động tác này sẽ làm cho vùng cằm và cơ mặt dưới nâng lên. Đầu tiên, bạn dùng tay đặt dưới cằm để cố định phần cằm, không để cằm dịch chuyển quá nhiều khi thực hiện động tác. Sau đó, cố gắng cong lưỡi theo chiều lên đỉnh mũi (bạn không nhất thiết phải chạm đỉnh mũi, chỉ cần cong lưỡi lên hết cỡ để phần cằm dưới căng theo). Lặp lại động tác 5 lần.

3.”Hôn" chú hươu cao cổ

cach-lam-mat-thon-gon-5

Tên động tác nhằm nhắc bạn tưởng tượng rằng mình đang cố nhướn lên để hôn chú hươu cao cổ vậy. Mắt hướng lên trên, sau đó chu mỏ và cố gắng nhướn cổ thật cao. Giữ trong 5 giây, thư giãn rồi lặp lại động tác 5-7 lần.

4. Tuần hoàn

cach-lam-mat-thon-gon-6

Nắm chặt tay thành 2 nấm đấm, sau đó đặt tay dưới cằm. Sau đó bắt đầu di chuyển hàm dưới hơi xuống trên nắm đấm của bạn, và cố gắng căng cơ. Các lực ép nên dần dần tăng lên. Khi bạn đạt đến mức tối đa, giữ trong 3 giây. Sau đó, thư giãn, và lặp lại động tác từ 5-7 lần.

5. Hóp má

Hút má lại và cảm nhận các cơ bắp ở hai bên miệng của bạn chìm dần vào trong hõm má và giữ tư thế này trong 15 giây, lặp lại bài tập này khoảng 10 lần. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một ống hút bất cứ khi nào bạn uống. Nhấm nháp đồ uống với ống hút sẽ tự động khiến cho má bạn bị hóp vào.

Bài tập này sẽ làm giảm chất béo từ đôi má của bạn và tập trung vào xương gò má. Thực hành bài tập này thường xuyên sẽ giúp bạn có được một khuôn mặt thon gọn bất ngờ.

6.  Cười

Bài tập này được gọi là “Mặt cá cười”, giúp cho má và môi của bạn được săn chắc, khỏe mạnh hơn. Thực hiện bằng cách hút chặt má và môi của bạn lại để tạo thành khuôn mặt như mặt cá và cố gắng mỉm cười. Cố hút má chặt lại chỗ hõm trên mặt trong khi môi mím lại, Giữ trong 5-10 giây và lặp lại thêm 5 lần.

Lưu ý:

- Bạn phải kiên trì thực hiện đều đặn các động tác mỗi ngày.

- Chế độ ăn cần được cải thiện, đặc biệt là dinh dưỡng. Bạn cần phải quan tâm đến lượng calories, tăng cường rau củ quả, chất xơ, hạn chế chất béo, dầu mỡ.

- Uống đủ nước, ít nhất 2 lít mỗi ngày. Ngoài ra bạn phải cung cấp vitamin c, canxi giúp khuôn mặt mịn màng, căng bóng.

- Bạn phải kiêng rượu, bia, chất kích thích. Chú ý không nên ăn quá nhiều muối vì nó khiến mặt bạn giữ nước trông sưng và béo hơn.

- Tăng cường luyện tập thể dục thể thao: Chạy bộ, tập gym, đi bộ... giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và thon gọn hơn.

Ngọc Lan (t/h)/Khoevadep